• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Cảng xuất khẩu ô tô lớn nhất châu Âu thiếu lái xe trung chuyển

10/11/2022, 13:30

Sự chậm trễ trong khâu trung chuyển ô tô lên tàu tại một trong những cảng lớn nhất châu Âu ảnh hưởng đến giao hàng của BMW, Stellantis, Tesla.

Theo CNBC ngày 9/11/2022, việc thiếu tài xế để di chuyển ô tô lên tàu, đã dẫn đến tình trạng bế tắc tại cảng Bremerhaven của Đức, một trong những cửa ngõ xuất nhập khẩu ô tô lớn nhất thế giới.

Điều đó đang gây ra sự ách tắc lưu thông cho các nhà sản xuất ô tô như BMW, Stellantis, Renault, Tesla và Volvo.

Xe Mazda xuống từ tàu Ro-Ro NOCC Atlantic ở cảng Bremerhaven (Đức)

Andreas Braun, một chuyên gia logistics nói với CNBC: “Những sự ách tắc này gây thiệt hại rất lớn, BMW đã bị chậm giao hàng ba tháng, những chiếc xe nằm phơi trong bãi chờ lên tàu”.

Cảng Bremerhaven của Đức là cảng lớn thứ tư tại Châu Âu về container nhưng là cảng đứng đầu về vận chuyển ô tô.

Trung bình mỗi năm, cảng Bremerhaven luân chuyển 1,7 triệu ô tô đến và rời khỏi Châu Âu, nhưng vài tháng nay bị thiếu các tài xế lái xe đầu kéo, cũng như thiếu trầm trọng các tài xế trung chuyển, dẫn đến tình trạng ách tắc nghiêm trọng.

Hiện nay, việc đưa xe hơi lên/xuống các tàu chuyên dùng tại cảng vẫn cần hàng trăm tài xế làm việc gần như 24/7 để đảm bảo những chiếc xe được xếp đúng quy tắc, cả trên tàu lẫn trên mặt đất.

Ngoài ra, một lý do nữa là không có đủ đội tàu Ro-Ro vượt đại dương có thể đáp ứng nhu cầu giao hàng cho các hãng xe, khiến các hãng tàu đã phải đưa ra những quyết định khó khăn.

Ví dụ, hãng tàu Wallenius Wilhelmsen đã từ chối các vận đơn giao hàng ô tô xuất khẩu sang Mỹ từ cảng Bremerhaven (Đức) trong tháng 10 và tháng 11 này.

Điều đó có thể tiếp tục đến tháng 12, nếu tình hình tại cảng Bremerhaven không được cải thiện.

Theo chuyên gia Andreas Braun: “Thật không may cho người tiêu dùng, sự thiếu hụt tài xế ở cảng có thể ảnh hưởng đến giá xe ở đại lý, theo đúng quy luật cung cầu”.

VinFast bàn giao lô xe điện VF8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.