• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Chăm sóc xe Piaggio đúng cách

10/10/2018, 08:18

Theo các chuyên gia, việc thay thế phụ tùng chính hãng và đúng hạn sẽ giúp xe vận hành an toàn, tăng độ bền.

43415350_251802928856450_8584052007222902784_n

Đặc điểm của các loại xe Piaggio, Vespa là có tính đồng bộ rất cao, vì thế các linh kiện, phụ tùng cần phải thay thế đúng lúc

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Quản lý xưởng Piaggio Xuân Cầu, 201 Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết: “Thói quen xấu của nhiều người Việt là cứ đi xe đến khi nào gặp hỏng hóc mới mang xe tới các Trung tâm để sửa chữa, thường thì đến khi đó xe đã có những hỏng hóc liên hoàn trong khi người sử dụng hoàn toàn có thể tránh được những hỏng hóc không đáng có này...”.

Sau một thời gian hoạt động, dầu máy, dầu phanh, nước làm mát... trên xe Piaggio sẽ dần biến chất, không còn đảm bảo tính năng làm mát và bôi trơn động cơ. Ngoài ra các bộ phận khác như: cổ phốt, phanh, vành, hệ thống điện, lốp... cũng bị rão, dẫn đến sai số nên cần được căn chỉnh lại.

Đặc điểm của các loại xe Piaggio, Vespa là có tính đồng bộ rất cao, vì thế các linh kiện, phụ tùng cần phải thay thế đúng lúc và đảm bảo chính hãng mới giúp xe vận hành trong tình trạng tốt nhất. Đặc biệt cần lưu ý tới các bộ phận sau để thay thế đúng lúc:

Dây đai (dây cu- roa): Đây là bộ phận chịu tác động của các lực chuyển tải khác nhau khi xe hoạt động, vì thế nó là một trong những linh kiện nhanh xuống cấp nhất. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng xe Piaggio lại sử dụng quá hạn trong thời gian dài, khiến xe giảm độ bốc, ăn nhiều xăng, xe rung lắc khi chạy…

Vì thế, với những loại xe Piaggio, Vespa 2V thế hệ cũ cần phải thay thế khi đi được 12.000 km và 20.000 km đối với dòng 3V. Để bảo vệ cho dây đai hoạt động tốt nhất, người sử dụng xe cẩn bỏ những thói quen xấu như: không tăng ga đột ngột, không chở quá tải, đặc biệt không nên đi xe trong điều kiện ngập nước khiến dây đai nhanh chóng bị rão.

Hệ thống lọc dầu: có chức năng loại bỏ các tạp chất, duy trì độ sạch của dầu động cơ. Nếu lọc dầu hoạt động không tốt thì dầu bẩn sẽ đi vào động cơ, gây hiện tượng quá nhiệt và từ đó gây hỏng hóc động cơ.

Theo những thợ sửa xe lâu năm, nếu như lọc dầu hoạt động không hiệu quả thì việc thay dầu máy đúng tiêu chuẩn cũng bị giảm tác dụng do dầu vẫn bị bẩn. Hiện nay chưa có cách nào để kiểm tra lọc dầu có bị bẩn hay không nên cách tốt nhất là thay lọc dầu đúng thời hạn. Cách dễ nhớ nhất là thay lọc dầu sau 2 lần thay dầu máy.

Theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Piaggio, đối với những xe mới sau 1.000 km đầu tiên cần phải thay lọc dầu mới. Với những xe thông thường đang sử dụng sau mỗi 5.000 – 10.000 km cần thay lọc dầu mới hay 4 – 6 tháng sử dụng (tuỳ theo điều kiện nào đến trước).

43391928_245002016193531_9181788129135165440_n

Việc thay thế phụ tùng chính hãng và đúng hạn sẽ giúp xe vận hành an toàn, tăng độ bền

Lọc gió: có tác dụng lọc bụi bẩn để đưa không khí sạch vào buồng đốt giúp đạt hiệu quả cao nhất. Hiện có 2 loại lọc gió trang bị trên các xe Piaggio và Vespa là lọc gió khô và lọc mút tẩm dầu.

Dấu hiệu khi lọc gió bị bẩn là xe ăn xăng hơn bình thường, máy yếu, tăng tốc kém, có khói đen ở pô xe khi nổ máy. Nếu xe hoạt động lâu trong điều kiện không khí bẩn lọt vào động cơ sẽ tạo các mảng bám gây hỏng hóc các chi tiết trong động cơ, lúc này hậu quả để lại thường rất nặng gây tổn thất lớn cho chủ xe.

Các chuyên gia kỹ thuật của Piaggio Việt Nam khuyến cáo, đối với loại lọc gió mút tẩm dầu cần thay mới sau 10.000 km và loại lọc gió khô cần thay mới sau 15.000 km. Trong quá trình sử dụng xe cần kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ lọc gió tại các Trung tâm bảo dưỡng chính hãng của Piaggio Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.