• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Châu Âu tiêu thụ 1 triệu ô tô mỗi tháng

20/12/2022, 09:30

Với mức tiêu thụ vượt ngưỡng 1 triệu xe trong tháng 11 vừa qua, thị trường ô tô EU tiếp tục phục hồi với mức tăng 17% so với tháng trước.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết số lượng đăng ký ô tô mới đã tăng 17%, lên hơn 1 triệu chiếc trong tháng 11 vừa qua.

Hiệp hội cho biết số lượng ô tô đăng ký mới trong tháng 11 đã tăng khoảng 24% ở Anh, 31% ở Đức và 15% ở Ý.

Dự báo châu Âu sẽ tiêu thụ 11 triệu xe năm nay và 12 triệu xe năm 2023

Về nhãn hiệu, Volkswagen là hãng có thành tích nổi bật vào tháng 11 với mức tăng trưởng bán hàng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, tính theo số xe xuất xưởng.

Doanh số bán ô tô ở châu Âu đã tăng tháng thứ tư liên tiếp 4 trong khi các vấn đề về chuỗi cung ứng chưa hết trục trặc, và tương lai của nền kinh tế gồm 27 thành viên chưa thể nói là đã sáng sủa.

Việc cung ứng linh kiện đã được cải thiện trong những tháng gần đây, nhất là khi tình trạng thiếu chất bán dẫn dần được cải thiện.

“Sổ đặt hàng của các hãng xe vẫn ghi thêm đơn mua của khách, điều này sẽ giúp doanh thu duy trì đến đầu năm 2023. Nhưng ngành ô tô vẫn chưa phục hồi về mức trước đại dịch và có lẽ sẽ không thể tránh khỏi năm sụt giảm thứ ba liên tiếp”, tờ Bloomberg Intelligence nhận xét.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đã đánh lên hồi chuông cảnh báo về tác động của lạm phát leo thang, khiến giá xe khó đứng yên.

Các loại xe hạng sang cao cấp đã tương đối ổn định về giá trong năm nay, nhưng xe hạng trung, xe cỡ nhỏ lại chứng kiến sự tăng giá phi lý.

Các nhà phân tích tại LMC Automotive cho rằng thị trường ô tô năm 2023 sẽ dễ thở năm 2022, đồng thời dự báo doanh số tiêu thụ ô tô EU sẽ đạt trên 12 triệu chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.