Hồ sơ tài liệu

IS gài bom trong các bản sao kinh Koran

24/02/2016, 15:19

IS đã tiến hành một phương thức khủng bố mới bằng cách gài bom vào bản sao Kinh Koran của người Hồi giáo.

173.000
Kinh Koran của người Hồi giáo đang trở thành nơi chứa bom của những kẻ khủng bố IS (Ảnh:Press TV)

Mới đây, nhóm khủng bố với tên gọi Daesh Takfiri của IS đã tiến hành một kế hoạch đánh bom lớn nhằm lấy lại ảnh hưởng ở các vùng đất đã mất ở Syria và Iraq với một phương thức hoàn toàn mới lạ: gài bom trong các bản sao kinh Koran.

Phát ngôn viên của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu, Đại tá Steve Warren đã mô tả âm mưu của nhóm khủng bố này giống như là “sự khởi đầu để bẻ khóa” và thâu tóm lại các vùng đất đã mất.

 Đại tá Steve Warren cho biết thêm rằng các nhóm chiến binh hồi giáo này còn gài bom vào bên trong tủ lạnh của người dân và tiến hành trong nhiều dịp lễ ở Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar phía tây Iraq.

Tính đến hiện tại, IS đã bị mất tới 40% lãnh thổ của mình và đang thiếu thốn gay gắt về nhân lực. Do đó, chúng đẩy mạnh việc ép buộc, lôi kéo các trẻ em vào cuộc chiến để thay cho sự giảm sút mạnh các luồng chiến binh nước ngoài gia nhập vào lực lượng này.

IS dự định gài bom và chất nổ ở những nơi có ít sự chú ý nhất, bao gồm cả bên trong các bản sao kinh thánh Koran và các quyển kinh của người Hồi giáo.

Trước đó vào tháng 6 năm 2015, sau khi quét sạch các phần tử của nhóm khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) ở phía đông tỉnh Diyala của Iraq, lực lượng an ninh Iraq cũng đã tìm thấy một loạt các cuốn Kinh Thánh có chứa chất nổ do chúng để lại.

Bạo lực khủng khiếp đã bao trùm cả phần phía bắc và phía tây của Iraq kể từ khi IS tiến hành một cuộc tấn công vào tháng 6/2014 và nắm quyền kiểm soát nhiều phần lãnh thổ của Iraq. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.