• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Chevrolet Aveo: Giá thấp... mà không rẻ!

20/05/2014, 13:25

Ra mắt thị trường 2 phiên bản với mức giá 435 triệu đồng cho bản số sàn và 469 triệu đồng tương ứng bản số tự động, Chevrolet Aveo liệu có xứng đáng là lựa chọn giá rẻ đối với người tiêu dùng?

Chi phí vận hành cao khiến Chevrolet Aveo không còn rẻ như thể hiện ở giá bán - Ảnh: Bobi.
Chi phí vận hành cao khiến Chevrolet Aveo không còn rẻ như thể hiện ở giá bán. Ảnh: Bobi

Mức giá thấp, ngẫu nhiên biến Chevrolet Aveo trở thành “lựa chọn giá rẻ” đối với người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, chiếc sedan cỡ nhỏ mang thương hiệu Mỹ có rẻ  thực sự hay không, vẫn là câu hỏi còn nhiều tranh cãi. 

Để tìm hiểu, PV Báo Giao thông đã thực hiện chương trình thử nghiệm chiếc Chevrolet Aveo 2013 lắp ráp trong nước, phiên bản động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, hộp số tự động trên một hành trình hỗn hợp dài 500 km.

   

Giống như nhiều dòng xe khác có nguồn gốc từ Mỹ, Aveo sở hữu kiểu dáng hình hộp, với mui xe dầy và vuông vức. Đặc điểm nhận diện của Aveo là lưới tản nhiệt hai tầng cỡ lớn thường thấy trên các dòng xe Chevrolet gần đây. Cụm đèn pha halogen tạo hình đơn giản nằm ngay trên cặp đèn gầm hình tròn truyền thống. 

Chevrolet Aveo được trang bị gương chiếu hậu chỉnh và điện không tích hợp xi-nhan báo rẽ. Mặc dù tiếp tục sử dụng bộ lốp kích thước 185/55/R15, nhưng GM đã loại bỏ bộ mâm sắt trên Aveo cũ, thay vào đó là 4 la-zăng đúc.

Xe có chiều dài 4.310 mm, rộng 1.710 mm và cao 1.505 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.480 mm. Kích thước này mang lại cho Chevrolet Aveo không gian ca-bin khá rộng đối với một chiếc sedan cỡ nhỏ. Không chỉ vị trí ngồi ở hàng ghế trước rộng, khu vực duỗi chân của hàng ghế sau cũng không tạo cảm giác bị bó buộc.

Bao phủ nội thất Aveo là sự kết hợp giữa chất liệu nỉ bọc ghế và nhựa tổng hợp phối màu đối lập. Bảng điều khiển trung tâm tối giản các phím bấm và có phân chia khu vực độc lập từng tổ hợp phím điều chỉnh giữa âm thanh với điều hòa. 

   

Bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành được thiết kế với các cụm đồng hồ riêng biệt, kèm một màn hình hiển thị thông tin hoạt động nằm chính giữa. Không có bất kỳ nút bấm nào xuất hiện trên vô-lăng gật gù chỉnh cơ, ngoại trừ hai phím nhấn còi.

Trang bị công năng tiêu chuẩn trên Aveo gồm điều hòa hai chiều chỉnh cơ và dàn âm thanh 4 loa nối với đầu đọc CD 6 đĩa, kèm cổng kết nối USB/AUX.

Aveo chỉ có phanh đĩa tích hợp chống bó cứng phanh ABS phía trước, phanh sau tiếp tục sử dụng loại tang trống “cổ lỗ”. Xe được trang bị hai túi khí bảo vệ cho hàng ghế phía trước. Chevrolet Aveo vận hành nhờ động cơ xăng SOHC, dung tích 1.5 lít, công suất 84 mã lực tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Kết quả vận hành thử nghiệm bản số tự động cho thấy, Aveo có vị trí lái rộng và khá thoải mái cho người điều khiển có vóc dáng cao đến 1,75 m. Góc quan chéo (góc chữ A) hạn chế với những người có thói quen hạ ghế thấp. 

Chevrolet Aveo phù hợp khi vận hành trên phố với tốc độ chậm, nhưng lại thể hiện sự “yếu đuối” trên đường trường. Gia tốc yếu cộng với độ trễ thời gian sang số lớn, khiến chiếc xe dễ hụt đà ở mỗi lần tăng tốc.

Hệ thống treo trang bị trên Aveo có độ cứng lớn, xe mẫn cảm trên những mặt đường gồ ghề và thường rung lắc khi “lướt” qua ổ gà. Khả năng ôm cua có giới hạn, xe dễ bị văng đuôi khi chuyển hướng ở dải tốc độ trên 50 km/giờ.

Aveo cần quãng đường phanh dài 53 m trên mặt đường khô và 76 m đường ướt để dừng hoàn toàn từ vận tốc 80 km/giờ. Khả năng cách âm là điểm mạnh của chiếc xe mang thương hiệu Mỹ, độ ồn đo được trong ca-bin không vượt qua con số 50 dB dù ở bất kỳ địa hình hay tốc độ nào.

Mặc dù là một chiếc xe nhỏ và động cơ có dung tích vừa phải, nhưng Aveo lại “ngốn” khá nhiều nhiên liệu. Lượng tiêu hao trung bình đo được sau chặng đường hỗn hợp dài 500 km thể hiện ở mức 9,1 lít/100 km.

Đánh giá:

Chevrolet Aveo mang những đặc tính và trang bị đúng nghĩa một chiếc xe hơi thông thường. Mức giá bán lẻ tương xứng với chất liệu và thiết bị thể hiện trên xe. Tuy nhiên, chi phí vận hành cao trở thành rào cản lớn cho người tiêu dùng khi quyết định lựa chọn Chevrolet Aveo.

Hình ảnh chi tiết Chevrolet Aveo: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.