• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chỉ còn khoảng 0,5% xe Ford rò rỉ dầu sau khi được sửa chữa

24/09/2020, 15:00

Những trường hợp xe Ford tại Việt Nam bị tái rò rỉ dầu sau sửa chữa sẽ tiếp tục được sửa chữa, khắc phục.

Để khách hàng yên tâm sử dụng xe, Ford Việt Nam đã đưa ra hướng xử lý với các xe gặp hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu

Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) mới đây đã thông tin về tiến độ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng rò rỉ dầu trên một số xe ô tô Ford.

Theo Cục này, tính đến thời điểm ngày 31/8/2020, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 12 xe, chiếm tỷ lệ 0,35%.

Bên cạnh đó, tổng số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2.605 xe . Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 20 xe, chiếm tỷ lệ 0,76%.

Kể từ ngày 26/3/2020, Ford Việt Nam áp dụng giải pháp kỹ thuật cải tiến mới là thay mới ống nạp và két làm mát khí nạp. Do vậy trong 20 xe sửa chữa lặp lại lần 2 nêu trên, có 18 xe đã được sửa chữa trước ngày 26/3/2020 và tiếp tục được áp dụng giải pháp sửa chữa mới và 2 xe sửa sau ngày 26/3 được sửa chữa lặp lại.

Như vậy trên tổng số 6.031 xe Ford đã được sửa chữa, khắc phục hiện tượng này, chỉ có 32 xe phải sửa chữa lặp lại lần 2, chiếm tỷ lệ 0,53%.

Cũng theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, cùng với quá trình kiểm tra, sửa chữa các xe nêu trên, Ford Việt Nam cho biết hiện đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các đại lý trên toàn quốc.

Cục đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Everest 2019 và Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Trường hợp có vấn đề phát sinh, người tiêu dùng có thể liên hệ các Đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam hoặc đường dây nóng miễn phí của hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.