• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Chi tiết Honda CR-V - mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất hiện nay

05/06/2018, 14:26

Honda CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Chỉ trong tháng 4/2018, mẫu xe này đã bán ra tới hơn 1.500 chiếc.

Điều gì khiến Honda CR-V mới gây sốt tại thị trường Việt?

Honda CR-V thế hệ mới được nâng cấp cả thiết kế và động cơ mới - Ảnh H.C

Honda CR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản L,G,E và có giá lần lượt là 963 triệu, 1,003 tỷ và 1,073 tỷ đồng. CR-V thế hệ mới đang trải qua những ngày tháng "trăng mật" khi liên tiếp đạt doanh số kỷ lục. Trong tháng 4/2018, HVN bán ra tới hơn 1.500 chiếc CR-V bỏ xa các đối thủ là Mazda CX-5 và Nissan X-Trail.

CR-V Logo 7

CR-V mới được nâng cấp với thiết kế 5+2 hoàn toàn mới

CR-V Logo 6

Nội thất được thiết kế lai với phong cách hiện đại và sang trọng hơn

CR-V Logo 5

Sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3 giúp CR-V mở rộng thêm đối tượng khách hàng

Nâng cấp đáng kể nhất trên CR-V thế hệ mới là việc xuất hiện thêm hàng ghế thứ 3 với thiết kế 5+2. Thiết kế mới giúp chiếc xe có thể chở thêm người. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, việc thiết kế 2 ghế cuối quá nhỏ và có không gian chật hẹp nên công năng sử dụng chỉ như là một giải pháp tình thế, kể cả khi được điều chỉnh co kéo với các hàng ghế trước. 

Khu vực giải trí trung tâm của CR-V được thiết kế mới với sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 7 inch. Màn hình này tích hợp hầu hết các tính năng giải trí cũng như tiện ích như: âm thanh, camera lùi, đàm thoại rảnh tay, kết nối Smart Phone...

CR-V Logo 2

Màn hình tích hợp tất cả các chức năng giải trí và tiện ích trên CR-V mới

CR-V Logo 8

Nút bấm khởi động trên Honda CR-V mới

CR-V Logo 9

Lẫy chuyển số thể thao (Sport) được tích hợp trên vô lăng

Ngoài thiết kế, nâng cấp đáng nói tiếp theo trên Honda CR-V là động cơ tăng áp VTEC Turbo dung tích 1.5L. Động cơ tăng áp dung này kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT có sức mạnh tới 188 mã lực. Động cơ này được Honda cho biết mạnh tương đương động cơ hút khí tự nhiên có dung tích 2.5L. Việc sử dụng động cơ dung tích nhỏ được cho là phù hợp với cung đường đô thị nhưng cũng khiến một số người hoài nghi bởi xác xe khá lớn nhưng lại mang trong mình một "trái tim" không quá mạnh mẽ.

Với dải tốc độ dưới 50 km/h, CR-V vẫn duy trì vòng tua máy dưới 1.600 vòng phút và mức tiêu hao nhiên liệu khoảng gần 7 lít/100 km. Tuy nhiên, với cung đường phố hơi tắc xe báo tiêu hao tới hơn 12 lít/100km.

CR-V Logo 3

CR-V Turbo khá linh hoạt khi vận hành trên các cung đường khác nhau

CR-V Logo 1

Mức tiêu hao nhiên liệu cao nhất lên tới 12,2l/100km

CR-V Logo 10

Động cơ Turbo trên CR-V mới vẫn còn đôi chút hạn chế

Động cơ Turbo 1.5L trên CR-V và hộp số CVT mới vẫn có hiện tượng trễ khi sang số ở dải tốc độ thấp. Turbo trên CR-V chỉ kích hoạt khi mức vòng tua trên 1.800 vòng/phút nhưng khi kích hoạt phát ra tiếng ồn khá lớn. Với động cơ tăng áp, CR-V mới cho cảm giác lái khá ổn khi lái ở chế độ thể thao (S). Khi chuyển chế độ lái kết hợp cùng lẫy chuyển số trên vô lăng, lái xe có thể cảm nhận rõ hơn sức mạnh của động cơ mới này.

Tuy nhiên, chỉ lên mức vòng tua hơn 3.000 sẽ thấy máy CR-V mới đã bắt đầu "gào" khá to. Đẩy tốc độ lên hơn 100 km/h xe vẫn khá đầm chắc, độ chính xác của tay lái là rất tốt. Khi thử đánh lái ở tốc độ trên 80 km/h các chức năng cân bằng và điện tử của xe hoạt động khá nhạy, đảm bảo cho xe không đi lệch quỹ đạo.

Tuy vẫn còn hạn chế nhưng với mức giá trên dưới 1 tỷ hiện Honda CR-V vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài việc được nâng cấp và trang bị nhiều tính năng thì mẫu crossover này hiện đang nhận được sự quan tâm khi mang trên mình "mác" nhập khẩu nguyên chiếc. Những người tiêu dùng Việt cũng thường có tâm lý chuộng hàng nhập, đây cũng chính là điểm mạnh để CR-V bỏ lại các đối thủ lắp ráp (CKD) khác như Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.