• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Chiếc Aston Martin cổ điển như "sắt vụn" trị giá 1,8 triệu bảng Anh

15/01/2021, 14:00

Chiếc xe chỉ còn bộ khung thân trống trải và không thể lăn bánh, nhưng sắp được đấu giá vào ngày 19/2/2021 với khởi điểm 1,8 triệu bảng Anh.

Khung thân của chiếc Aston Martin sắp được đấu giá với mức giá 1,8 triệu bảng Anh

Báo chí Anh đưa tin, chiếc Aston Martin mã hiệu DB4GT sản xuất năm 1960, sắp được bán đấu giá ngày 19/2 tới đây, như một dự án khôi phục xe cổ chưa hoàn thành.

Nhà đấu giá Bonhams ở thủ đô London ước tính chiếc xe có thể được bán với giá khởi điểm 1,8 triệu bảng; nếu được phục hồi ở tình trạng lăn bánh như bình thường, nó có thể trị giá tới 3 triệu bảng.

Hiện trạng của chiếc xe trông khá "sắt vụn" với khung gầm và động cơ, nhưng không thể vận hành.

Chiếc xe không còn bộ cửa ra vào, cửa sổ, đèn pha và hầu hết các thành phần cơ khí được trang bị, đã bị tháo bỏ vào năm 1983 và không bao giờ được chế tạo lại.

Aston Martin DB4GT là mẫu xe chủ chốt trong di sản của thương hiệu Anh quốc và được nhiều nhà sưu tập coi là chiếc xe thể thao tốt nhất thời hậu chiến từng được chế tạo.

Mẫu xe được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 3,7 lít, 6 xi-lanh, trục cam đôi sản sinh công suất khoảng 302 mã lực với hộp số sàn 4 cấp.

Nó trở thành một trong những chiếc xe đầu tiên có khả năng tăng tốc từ trạng thái dừng lên vận tốc 100 km/h và sau đó phanh dừng hoàn toàn trong vòng chưa đầy 20 giây, là những thông số đáng nể ở thập kỷ 60.

Chủ sở hữu đầu tiên là Syd Green, ông chủ công ty Gilby Engineering và cũng là một trong người sáng lập giải Grand Prix.

Thêm hình ảnh về chiếc xe "sắt vụn" sắp được đấu giá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.