• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chiếc "Ferrari cổ" trở thành siêu xe đắt nhất thế giới

17/04/2016, 07:22

Chiếc Ferrari sản xuất năm 1957 trở thành chiếc xe có giá bán đắt nhất thế giới, với giá gần 25 triệu bảng Anh

1957-Ferrari-335-Sport-Scaglietti-model
Ferrari 335 S Spider Scagliett trong phiên đấu giá - Ảnh: VTC News

Chiếc xe huyền thoại Ferrari 335 S Spider Scaglietti sản xuất năm 1957 đạt tốc độ đáng kinh ngạc 186 dặm/giờ. Xếp vị trí thứ hai là chiếc Mille Miglia đạt 200 km/giờ. Trên thế giới có duy nhất 4 chiếc được sản xuất.

Chiếc xe tuyệt đẹp này được một người Pháp tên Pierre Bardinon mua lại và đây là một phần trong số bộ sưu tập xe của ông. Chiếc xe này nằm trong danh sách hàng giảm giá của hãng Artcurial tại Pháp và nhận được sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Marcel Massini, nhà sưu tập xe Ferrari hàng đầu thế giới cũng nhận định rằng, chiếc xe này là “đỉnh của đỉnh.” Múc giá khởi điểm là 19,2 triệu bảng Anh, và chốt giá là 21,5 triệu bảng Anh. Nếu tính tiền thuế và tiền bảo hiểm thì mức giá cuối cùng của chiếc xe này là 24,6 triệu bảng Anh.

Phiên đấu giá này đã phá kỉ lục phiên đấu giá chiếc 1962 Ferrari 250 GTO vào năm 2014, với giá 22.8 triệu bảng Anh. Nó đã 6 lần hoàn thành 12 giờ đua tại giải đua Sebring và đứng thứ hai tại giải Mille Miglia với thành tích 1000 dặm ở Ý. Sau đó nó được đưa về nhà máy để nâng dung tích lên 4.1 lít với công suất 400bhp.

Chính sự thiết lập này đã khiến Ferrari  đứng thứ tư trong giải Swedish Grand Prix, đứng thứ hai ở giải Venezuelan Grand Prix và giành chức vô địch trong cuộc thi thế giới năm 1957. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.