• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Chiếc xe đặc biệt từng phục vụ ba đời Tổng thống Mỹ

13/04/2022, 19:30

Chiếc Chrysler Parade Phaeton 1952 cổ điển này từng có gần hai thập kỷ phục vụ các đời Tổng thống Mỹ khác nhau.

Trước đây, hai thương hiệu Lincoln và Cadillac đã thay nhau cung cấp các mẫu xe đặc biệt dành cho Tổng thống Mỹ

Trước đây, hai thương hiệu Lincoln và Cadillac đã thay nhau cung cấp các mẫu xe đặc biệt dành cho Tổng thống Mỹ

Tuy nhiên có ngoại lệ, chiếc xe Chrysler Parade Phaeton 1952 cổ điển này từng có gần hai thập kỷ phục vụ nhiều đời Tổng thống Mỹ khác nhau

Tuy nhiên có ngoại lệ, chiếc xe Chrysler Parade Phaeton 1952 cổ điển này từng có gần hai thập kỷ phục vụ nhiều đời Tổng thống Mỹ khác nhau

Chiếc Imperial này đã được sử dụng để phục vụ các vị Tổng thống Mỹ như: Dwight Eisenhower, John F. Kennedy, và Richard Nixon

Chiếc Imperial này đã được sử dụng để phục vụ các vị Tổng thống Mỹ như: Dwight Eisenhower, John F. Kennedy, và Richard Nixon

Parade Phaeton phục vụ Tổng thống Mỹ được chế tạo vào năm 1952, dựa trên mẫu Chrysler Imperial thông thường

Parade Phaeton phục vụ Tổng thống Mỹ được chế tạo vào năm 1952, dựa trên mẫu Chrysler Imperial thông thường

Dù chia sẻ khung gầm với Imperial Crown và lưới tản nhiệt cùng tấm cản va với chiếc Imperial 1951, Parade Phaeton vẫn có phần thân vỏ độ riêng biệt

Dù chia sẻ khung gầm với Imperial Crown và lưới tản nhiệt cùng tấm cản va với chiếc Imperial 1951, Parade Phaeton vẫn có phần thân vỏ độ riêng biệt

Khoang phía trước và phía sau của xe hoàn toàn tách biệt. Xe còn có hai kính chắn gió cho mỗi khoang

Khoang phía trước và phía sau của xe hoàn toàn tách biệt. Xe còn có hai kính chắn gió cho mỗi khoang

Chiếc limousine đẳng cấp này không có tay nắm cửa và được trang bị một băng ghế dài ở khu vực hành khách phía sau

Chiếc limousine đẳng cấp này không có tay nắm cửa và được trang bị một băng ghế dài ở khu vực hành khách phía sau

Chiếc xe này chỉ được trang bị động cơ Hemi V8 dung tích 5.4 lít, công suất 180 mã lực dưới nắp capo

Chiếc xe này chỉ được trang bị động cơ Hemi V8 dung tích 5.4 lít, công suất 180 mã lực dưới nắp capo

Sau gần hai thập kỷ phục vụ, Chrysler quyết định bán nó vào năm 1970. Đến năm 2001, nó được mua lại bởi Viện bảo tàng Ô tô Peterson và được trưng bày tới nay

Sau gần hai thập kỷ phục vụ, Chrysler quyết định bán nó vào năm 1970. Đến năm 2001, nó được mua lại bởi Viện bảo tàng Ô tô Peterson và được trưng bày tới nay

Ban đầu được hoàn thiện bằng màu xanh lá cây kim loại với nội thất bằng da heo, xe đã được sơn lại bằng màu cát sa mạc vào năm 1956

Ban đầu được hoàn thiện bằng màu xanh lá cây kim loại với nội thất bằng da heo, xe đã được sơn lại bằng màu cát sa mạc vào năm 1956

Sau này, Chrysler Parade Phaeton 1952 đã được hoàn thiện lại trong màu trắng và có nội thất màu nâu sang trọng

Sau này, Chrysler Parade Phaeton 1952 đã được hoàn thiện lại trong màu trắng và có nội thất màu nâu sang trọng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.