• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chiếc xe tải khổng lồ chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới

12/02/2020, 14:00

Xe tải siêu hạng vốn không thân thiện với môi trường do tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu hóa thạch, và một phương án mới mẻ sắp được thử nghiệm.

Xe tải Komatsu có khả năng chở hàng trăm tấn, nhưng lại tiêu thụ gần 100 lít diesel mỗi giờ vận hành

Các nhà môi trường tin rằng chúng, những xe tải khổng lồ - là một trong những kẻ thù của trái đất vì tốc độ đốt diesel kinh khủng. Ví dụ, siêu xe tải tự đổ của Mỹ nhãn hiệu Caterpillar CAT 797B tiêu thụ 114 lít diesel mỗi giờ.

Nỗ lực biến những cỗ máy khổng lồ này trở nên ít gây hại hơn luôn cần thiết trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Bởi vậy, nhà sản xuất bạch kim lớn nhất thế giới, Tập đoàn Anglo American và hãng công nghệ pin cao cấp Williams Advanced Engineering (Mỹ) đã bắt tay để chế tạo ra chiếc xe tải khổng lồ chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới, theo tin từ Carscoops.

Cụ thể, một chiếc xe tải Komatsu sẽ bị gỡ bỏ động cơ diesel và thay vào đó là một khối pin nhiên liệu hydro, kết hợp hệ thống pin lithium-ion, được điều khiển bởi một mô-đun phân phối điện áp.

Hệ thống này dự kiến tích tụ khoảng 1.000 kWh điện, đồng thời xe tải cũng sẽ sử dụng hệ thống phanh tái tạo năng lượng. Đây là lần đầu tiên một chiếc xe tải cỡ này được trang bị giải pháp tạo năng lượng như vậy.

Các thử nghiệm trên xe tải siêu hạng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm tại mỏ kim loại bạch kim tại Mogalakwena (Nam Phi), sau đó mở rộng sang các mỏ khác.

Craig Wilson, giám đốc điều hành của Williams Advanced Engineering cho biết: "Với tư cách là nhà cung cấp pin cho các dự án yêu cầu hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, chúng tôi rất hào hứng được tham gia vào dự án thú vị này. Chúng tôi cam kết hỗ trợ dự án lâu dài".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.