• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Chiêm ngưỡng dàn xe La Dalat, xế cổ thương hiệu Việt tại Sài Gòn

13/12/2016, 15:02

Rất hiếm khi người Việt có cơ hội được chiêm ngưỡng mẫu xế cổ La Dalat huyền thoại mang thương hiệu Việt.

La-Dalat-vnexpress-net-4-2196-1481521248
Dàn xế cổ hàng độc La Dalat cùng tụ hội cuối tuần qua tại Sài Gòn - Ảnh: Vincent Treluyer

Những mẫu xe cổ như Citroen 2CV, MG MGB phiên bản roadster hay La Dalat cùng tụ hội cuối tuần qua tại Sài Gòn. Đây là cuộc hội ngộ trên đất Việt giữa "những người bạn" Pháp và thành viên câu lạc bộ (CLB) xe cổ Sài Gòn. Nổi bật trong số đó là mẫu xế cổ hàng hiếm La Dalat, ký ức một thời xe hơi mang thương hiệu Việt.

Tuy nhiên trong số 7 chiếc La Dalat có mặt thì có tới 5 chiếc thuộc sở hữu của những người Pháp đang sống và làm việc tại Việt Nam. Hội La Dalat được thành lập không chỉ để giao lưu vì nặng lòng với dải đất hình chữ S mà còn vì câu chuyện về mối duyên trong quá khứ. Mẫu xe này là thành quả của sự liên doanh giữa hãng xe Pháp Citroen với Công ty Xe hơi Sài Gòn, bắt đầu lăn bánh vào những năm 1960. Ban đầu, các linh kiện đều được nhập khẩu thế nhưng về sau, tỷ lệ nội địa hóa nâng lên, một số chi tiết đơn giản như đèn, kính, mui sản xuất tại Việt Nam. “Trái tim” La Dalat là khối động cơ 4 thì, 2 xy-lanh, dung tích 600 phân khối cho công suất 31 mã lực đi kèm hộp số sàn 4 cấp.

Bên cạnh La Dalat, hãng xe Pháp còn để lại dấu ấn tại Việt Nam bằng mẫu Citroen 2CV, với hình dáng đặc trưng kiểu "con cóc" với phần mui uốn cong từ trước ra sau. Mẫu xe này được tạo ra với tiêu chi giá mềm, bền bỉ, ít hỏng hóc cho người Pháp. Cho đến khi ngừng sản xuất năm 1989 tại Pháp, hơn 3 triệu chiếc 2CV chưa kể các biến thể khác đã được sản xuất trên toàn thế giới. Thiết kế mẫu xe này cũng là cảm hứng cho sự ra đời của Citroen Mehari, tiền thân của La Dalat.

Ngoài 2 mẫu xe ấn tượng kể trên, có mặt trong dàn xế cổ cuối tuần còn có MG MGB phiên bản roadster, mẫu xe thể thao Anh quốc sản xuất trong những năm 1960; Citroen Dyane sở hữu ngoại thất ấn tượng và mẫu Citroen DS 19 1960.

Theo: VNE

La-Dalat-vnexpress-net-2-3864-1481521248Những người sở hữu La Dalat tại Việt Nam hiện nay hầu hết là người Pháp đang sinh sống và làm việc trên dải đất hình chữ S.

La-Dalat-vnexpress-net-7-2995-1481521248Tuy không hào nhoáng như những buổi tụ họp siêu xe thế nhưng cái "chất" của những người chơi xe vẫn luôn hiện hữu.

La-Dalat-vnexpress-net-5-5969-1481521248Vô-lăng "lạ" của một chiếc La Dalat.

La-Dalat-vnexpress-net-8-9761-1481521248Chiếc Citroen 2CV màu đỏ.

La-Dalat-vnexpress-net-9-7702-1481521248Citroen Dyane.

La-Dalat-vnexpress-net-10-7612-1481521248Chiếc Citroen Dyane sở hữu ngoại thất cam trắng đầy bắt mắt, ấn tượng.

MG-MGB-vnexpress-net-2-6476-1481521248Mẫu xe thể thao MG MGB được Anh quốc sản xuất trong những năm 1960.

Citroen-DS-vnexpress-net-9019-1481521248Mẫu Citroen DS 19 1960.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.