Báo giao thông - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h
Thứ Bảy, 01/04/2023 01:50:51 Hotline: 0901 514 799
  • icon trang chủ báo giao thông
  • Thời sự - Xã hội
    • Chính trị
    • Xã hội
    • Chuyện dọc đường
    • Chủ quyền biển đảo
    • Cải chính
  • Giao thông
    • Quản lý
    • Đường bộ
    • Hàng không
    • Đường sắt
    • Đăng kiểm
    • Đường thủy
    • Hàng hải
    • Đô thị
    • Đường sắt đô thị
    • Thi viết về GTVT
  • Kinh tế
    • Thị trường
    • Tài chính
    • Bảo hiểm
    • Bất động sản
  • Chất lượng sống
    • Giáo dục
    • Y tế
    • Đời sống
    • Tư vấn mùa dịch
  • Pháp luật
    • An ninh hình sự
    • Điều tra
    • Pháp đình
    • Hỏi - Đáp
  • Văn hóa giải trí
    • Showbiz
    • Điện ảnh
    • Âm nhạc
    • Sách
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Bình luận
    • Hậu trường sao
    • 360 độ thể thao
    • AFF Cup 2022
    • World Cup 2022
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Sản phẩm mới
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Tin Quốc tế
    • Hồ sơ tài liệu
    • Thế giới giao thông
    • Quân sự
  • Đi ++
    • Du lịch
    • Khám phá
    • Lối sống
    • Ẩm thực
  • Video
Hình ảnh những chiếc xe cổ có trước cuộc cách mạng năm 1959 đã rất quen thuộc trên đường phố Havana, Cuba.
Hơn 60.000 xe ô tô sản xuất tại Mỹ đã được nhập vào Cuba trong giai đoạn từ 1940 đến 1950 hiện vẫn còn xuất hiện nhiều trên đường phố.
Năm 1898, những người dân Cuba được nhìn thấy chiếc xe hơi lần đầu tiên. Đó là một nhà tư sản của Cuba đã mua chiếc xe từ Pháp về để kinh doanh. Khi ấy, chiếc xe chỉ đi được hơn 10km/h.
Đến năm 1913, Chính phủ Cuba nhập khẩu hàng loạt những chiếc xe hơi từ Mỹ. Hai hãng xe hơi phổ biến khi ấy là Ford và Chevrolet.
Sau đó, kể từ năm 60 của thế kỷ XX, Mỹ bắt đầu cấm vận Cuba. Như một lẽ tất yếu, những chiếc xe cổ được duy trì và dùng cho đến tận ngày nay.
Chính vì phải thắt lưng buộc bụng nhằm khôi phục nền kinh tế nên Cuba gần như không nhập khẩu bất cứ một chiếc xe hơi mới nào. Do đó, người dân chỉ mua bán kiểu trao tay với nhau trong nước và không được phép mua xe từ bên ngoài.
Hiện tại chính phủ Cuba đã nới lỏng hơn những đạo luật trong việc mua bán xe hơi nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của nhà nước. Chính bởi lẽ đó, khi đến với quốc gia này, bạn sẽ thấy xe cổ ở khắp nơi.
Một chiếc Mercury 1942 đậu trên một đường phố ở trung tâm Havana.
Một Chevrolet Styleline 1952 trên đường phố Havana.
Cô dâu trên chiếc xe cổ điển bên bờ biển đại lộ Havana.
Xe Vintage sử dụng như xe taxi xếp hàng tại trung tâm thành phố.
Một chiếc Ford 1955.
Dàn xe ô tô cổ này đã trở thành một di sản có giá trị lịch sử, văn hóa lớn trong đời sống của người dân Cuba.
Vì thế, chính phủ Cuba ban hành lệnh cấm xuất khẩu những chiếc xe cổ này ra nước ngoài.
Đến với đất nước Cuba, đến với thủ đô Havana, dạo quanh thành phố và ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng trên một chiếc xe cổ Mỹ sẽ là một kỷ niệm không thể quên đối với tất cả du khách đến đây.
Chia sẻ bài viết này trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên G+
Hình ảnh những chiếc xe cổ có trước cuộc cách mạng năm 1959 đã rất quen thuộc trên đường phố Havana, Cuba.
1/15
GỬI BÀI VỀ TÒA SOẠN
Logo báo giao thông
Logo xe giao thông Logo an toàn giao thông
DMCA.com Protection Status

Tổng biên tập: Nguyễn Bá Kiên

Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Hồng Nga

Nguyễn Đức Thắng

Giấy phép số 522/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28/10/2022

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Báo Giao thông chấp thuận bằng văn bản

Hotline: 0901 514 799

Tòa soạn: Số 2, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 39.382.124 | Fax: (04) 39.382.125

Email: bandoc@baogiaothong.vn

QUẢNG CÁO, PHÁT HÀNH: 0915.057.282

Thiết kế:

Báo Giao thông