Báo giao thông - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h
Thứ Tư, 22/03/2023 10:32:18 Hotline: 0901 514 799
  • icon trang chủ báo giao thông
  • Thời sự - Xã hội
    • Chính trị
    • Xã hội
    • Chuyện dọc đường
    • Chủ quyền biển đảo
    • Cải chính
  • Giao thông
    • Quản lý
    • Đường bộ
    • Hàng không
    • Đường sắt
    • Đăng kiểm
    • Đường thủy
    • Hàng hải
    • Đô thị
    • Đường sắt đô thị
    • Thi viết về GTVT
  • Kinh tế
    • Thị trường
    • Tài chính
    • Bảo hiểm
    • Bất động sản
  • Chất lượng sống
    • Giáo dục
    • Y tế
    • Đời sống
    • Tư vấn mùa dịch
  • Pháp luật
    • An ninh hình sự
    • Điều tra
    • Pháp đình
    • Hỏi - Đáp
  • Văn hóa giải trí
    • Showbiz
    • Điện ảnh
    • Âm nhạc
    • Sách
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Bình luận
    • Hậu trường sao
    • 360 độ thể thao
    • AFF Cup 2022
    • World Cup 2022
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Sản phẩm mới
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Tin Quốc tế
    • Hồ sơ tài liệu
    • Thế giới giao thông
    • Quân sự
  • Đi ++
    • Du lịch
    • Khám phá
    • Lối sống
    • Ẩm thực
  • Video
Bolide là mẫu xe hypercar dành riêng cho đường đua vừa được Bugatti cho ra mắt với từng đường nét thiết kế đều có tính khí động học cao
Chiếc hypercar này có thể tạo ra lực ép lên đến 1,8 tấn ở cánh gió phía sau và 800 kg ở bộ cánh gió phía trước ở tốc độ 320 km/h
Trên mui xe, Bugatti đã thiết kế một ống hút gió cỡ lớn nhằm cung cấp khí nạp cho khối động cơ W16 của xe
Tiến về phía đầu xe, các đường nét chữ X hiện rõ khi nhìn vào phần thân xe trung tâm hay phía trên vòm bánh xe
Bộ đèn định vị của Bolide có dạng chữ X, một chi tiết mà theo chia sẻ của hãng là được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Bugatti Type 35
Khối động cơ này trên Bugatti Bolide sở hữu công suất cực đại lên đến 1.850 mã lực ở tua máy 7.000 vòng/phút
Các bộ tăng áp mới có được cánh quạt in 3D bằng vật liệu titian với thiết kế tối ưu, mang đến áp suất nạp cao hơn ở vòng tua máy cao
Ba bộ tản nhiệt khác đặt ở hai bên hông và phía sau với chức năng làm mát động cơ, hộp số và vi-sai
Phanh được làm mát thông qua cánh quạt gió làm bằng hợp kim carbon-titan
Trên lý thuyết, Bugatti Bolide có thể dễ dàng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 2,17 giây, đạt 200 km/h trong 4,36 giây
Bugatti còn cho biết đây sẽ là chiếc xe nhanh nhất tại trường đua Le Mans với thời gian hoàn thành một vòng đua là 3 phút 7,1 giây
Bánh xe trước nặng 7,4 kg và bánh sau nặng 8,4 kg, chúng có kích thước lần lượt là 340/R21 ở bánh trước và 400/R21 ở bánh sau.
Các chi tiết trên xe có sức chịu đựng trung bình ở vào mức 1.250 N/mm vuông và hoạt động ổn định ở nhiệt độ hơn 260 độ C
Để bảo vệ người lái ở vận tốc lên đến hơn 500 km/h, khung monocoque bằng sợi carbon luôn đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết
Khoang lái của xe đạt được các tiêu chuẩn an toàn của FIA, bao gồm cả các trang thiết bị như hệ thống dập lửa, thiết bị kéo, đai an toàn 6 điểm...
Hiện tại, Bugatti Bolide chỉ mới là chiếc xe được ra mắt nhằm phô diễn khả năng thiết kế của Bugatti ở lĩnh vực siêu xe đua
Bolide vẫn sẽ là chiếc xe trưng bày độc nhất của Bugatti, rất có thể tương lai nó sẽ tham gia trong phân khúc LMH của giải đua WEC
Chia sẻ bài viết này trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên G+
Bolide là mẫu xe hypercar dành riêng cho đường đua vừa được Bugatti cho ra mắt với từng đường nét thiết kế đều có tính khí động học cao
1/17
GỬI BÀI VỀ TÒA SOẠN
Logo báo giao thông
Logo xe giao thông Logo an toàn giao thông
DMCA.com Protection Status

Tổng biên tập: Nguyễn Bá Kiên

Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Hồng Nga

Nguyễn Đức Thắng

Giấy phép số 522/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28/10/2022

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Báo Giao thông chấp thuận bằng văn bản

Hotline: 0901 514 799

Tòa soạn: Số 2, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 39.382.124 | Fax: (04) 39.382.125

Email: bandoc@baogiaothong.vn

QUẢNG CÁO, PHÁT HÀNH: 0915.057.282

Thiết kế:

Báo Giao thông