• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Chiến dịch "xâm lấn" thầm lặng của Hyundai Elantra 2014

23/07/2014, 13:27

Không ồn ào như những đối thủ "hàng xóm" Nhật Bản, Hyundai Elantra lặng lẽ gia tăng thị phần trong phân khúc sedan cỡ trung chật chội và khắc nghiệt nhất ở thị trường Việt Nam, bằng chiến lược "thay đổi liên tục".

Hyundai Elantra 2014 tiếp tục gia tăng áp lực lên các đối thủ Toyota Corolla Altis và Honda Civic - Ảnh: Bobi
Hyundai Elantra 2014 tiếp tục gia tăng áp lực lên các đối thủ Toyota Corolla Altis và Honda Civic - Ảnh: Bobi

Xu hướng chuộng xe Nhật, nhất là thương hiệu Toyota ở Việt Nam, khiến cho bất kỳ mẫu xe nào khác nguồn gốc cũng phải đối mặt với khó khăn khi nằm chung phân khúc có sự góp mặt của những đại diện đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Đến sau và phải đối đầu với những cái tên nặng ký như Toyota Corolla Atlis và Honda Civic, nhưng khác với các đối thủ rất ít khi thay đổi thì Hyundai Elantra gần như năm nào cũng nâng cấp và bổ sung thêm trang bị công năng. 

Dù chưa thể sánh được với chiếc xe nhà Toyota về doanh số bán hàng, nhưng chiếc sedan cỡ trung của Hàn Quốc vẫn từng bước gia tăng thị phần và luôn là một trong những dòng bán chạy nhất của nhà phân phối Hyundai Thành Công.  

Elantra thế hệ thứ 5 cũng không nằm ngoài quy luật, chiếc xe mới không chỉ thay đổi ở một số chi tiết, mà còn được bổ sung thêm một tùy chọn động cơ dung tích xi-lanh nhỏ loại 1.6L, bên cạnh động cơ truyền thống 1.8L. 

Để tìm hiểu sâu hơn về chiếc xe mới, PV Báo Giao thông đã tiến hành chạy thử Elantra 2014 phiên bản động cơ xăng, dung tích xi-lanh 1.6 lít, dẫn động cầu trước và hộp số tự động. Chiếc xe đang được bán với mức giá 709 triệu đồng.

So với thế hệ thứ 4, Elantra 2014 có ngoại hình khác biệt ở lưới tản nhiệt kích thước lớn và kiểu dáng hộc đèn sương mù góc cạnh, cùng bộ mâm hợp kim 17 inch họa tiết mới. Ngoài ra, cụm đèn pha được bổ sung thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, kết hợp với đèn Project truyền thống.

Kích thước xe gần như không đổi với chiều dài 4.550 mm (nhỉnh hơn 20 mm so với bản cũ), rộng 1.775 mm và cao 1.435 mm, cùng trục cơ sở dài 2.700 mm.

Trong khi đó, nội thất Elantra 2014 được thiết kế lại khá nhiều chi tiết như kiểu dáng táp-lô, vị trí cửa gió trung tâm, màn hình hiển thị đa thông tin 3.5 inch, cụm điều khiển trung tâm và khu vực cần số... Chất liệu trong xe tiếp tục sử dụng kết hợp giữa nhựa cứng, da và các đường mạ crôm sáng. 

Cũng giống như Elantra 2013, chiếc xe mới vẫn giữ góc chéo (góc chữ A) khá hẹp, nên tầm quan sát chéo bị hạn chế. Không gian hàng ghế sau cũng chưa được cải thiện, nhưng điểm cộng là khoảng duỗi chân lại khá thoải mái.

Trang bị tiêu chuẩn trên Elantra 2014 gồm điều hòa hai chiều, dàn âm thanh 6 loa với đầu đọc CD, khe cắm USB/AUX, kết nối thoại rảnh tay bluetooth, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện cùng cửa sổ trời,...

Trong khi đó, thiết bị an toàn trên Elantra mới có 2 túi khí trước, phanh đĩa 4 bánh tích hợp chống bó cứng và phân bổ lực phanh.

Vận hành thử nghiệm cho thấy, khả năng cách âm của Elantra 2014 tốt, độ ồn khi chạy không tải dừng ở mức 31 dB và tăng lên 38 dB ở dải tốc độ vận hành dưới 60 km/h.   

Công suất động cơ 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm không thể làm cho chiếc xe có những cú đề-pa mạnh mẽ, nhưng nhờ độ trễ chân ga ít cùng với thời gian sang số ngắn, nên Elantra 2014 không bị hụt trong quá trình tăng tốc.  

Elantra 2014 sử dụng hệ thống treo mềm nên xe dễ dàng nuốt gọn “ổ gà”, đổi lại xe sẽ bị nghiêng nhiều hơn khi chuyển hướng và thời gian trở lại cân bằng kéo dài hơn. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nên có thể làm cho người dùng bị “giật mình” khi lần đầu điều khiển xe. Tuy nhiên, vô-lăng có xu hướng đầm hơn khi tốc độ xe chạy tăng lên. 

Quá trình vận hành thử nghiệm thực tế ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Elantra 2014 ở mức 7,1 lít/100 km, khá ấn tượng với một mẫu sedan trong phân khúc xe cỡ trung ở Việt Nam.

 

Hình ảnh Hyundai Elantra 2014: 

Phúc Lâm 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.