• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

“Chìm sâu” trong bê bối gian lận khí thải, Volkswagen vẫn tăng trưởng

22/07/2016, 13:48

Doanh thu 6 tháng đầu năm của Volkswagen vẫn tăng 7% lên 7,5 tỷ EUR bất chấp bê bối gian lận khí thải.

volkswagen-dieselgate-0-1469096634411
Volkswagen "chìm sâu" trong bê bối gian lận khí thải - Ảnh minh họa

Tập đoàn volkswagen cho biết vừa trích dự phòng thêm 2,2 tỷ EUR (2,4 tỷ USD) để trang trải các chi phí liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải. Như vậy, tổng chi phí dự kiến chi cho việc này lên đến hơn 18 tỷ EUR (19,8 tỷ USD).

Volkswagen cho biết, công ty vẫn "ổn" chủ yếu là nhờ thương hiệu Volkswagen bình dân - thương hiệu đóng góp doanh số nhiều nhất, và nhờ tiêu thụ xe tại châu Âu tăng lên, cùng các biện pháp cắt giảm chi phí. Kết quả kinh doanh này cho thấy Volkswagen hoàn toàn có khả năng hồi phục dù đang “chìm sâu” trong bê bối lớn nhất lịch sử ngành ô tô. CEO Matthias Mueller của tập đoàn cũng đã vạch ra chiến lược phục hồi sau khủng hoảng, với việc đẩy mạnh phát triển ô tô chạy điện và tính năng tự lái cho xe cùng các dịch vụ chia sẻ.

Các chưởng lý ở New York, Maryland và Massachusetts (Mỹ) hồi đầu tuần đã công bố vụ kiện với cáo buộc rằng việc gian lận diễn ra từ năm 1999 và rằng các lãnh đạo cấp cao nhất đều biết sự việc. Trước đó, Volkswagen khẳng định rằng việc gian lận là do một nhóm nhỏ nhân viên của tập đoàn thực hiện chứ các lãnh đạo không biết gì. Đây là diễn biến mới sau khi Volkswagen đã đồng ý chi 15,3 tỷ USD để giải quyết kiện tụng và đền bù cho người tiêu dùng tại Mỹ.  Trong khi đó, tại châu Âu, Volkswagen đã từ chối bồi thường cho khoảng 8,5 triệu chủ xe.

Theo Autonews

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.