Chủ xe cần làm gì khi được triệu hồi xe?

Thứ Tư, 01/03/2017 10:23

Việc triệu hồi xe do lỗi của nhà sản xuất không còn quá xa lạ vì vậy chủ xe không nên quá lo lắng.

chủ xe cần làm gì khi được triệu hồi xe?
Khách hàng không phải quá lo lắng khi xe nằm trong diện triệu hồi

Triệu hồi sản phẩm lỗi không còn là điều hiếm thấy trong nghành công nghiệp ô tô hiện nay. Việc các sản phẩm lỗi được các thương hiệu lớn thu hồi để sửa chữa nhằm đảm bảo uy tín cũng như đảm bảo quyền lợi cao nhất cho các khách hàng của mình. Thời gian và cách khắc phục những lỗi này cũng đã được nhiều hãng xe lớn đưa ra cụ thể, rõ ràng.

Mới đây, Yamaha Việt Nam đã triệu hồi mẫu xe YZF-R3. Gần đây nhất là Honda Việt Nam với việc triệu hồi để sửa lỗi túi khí cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Anh Nhật Anh (Hoàn Kiếm - Hà Nội) chủ sở hữu chiếc R3 nằm trong đợt triệu hồi mói đây của Yamaha cho biết việc mang xe qua để khắc phục cũng khá nhanh và thuận lợi. “Tôi có gọi điện cho tổng đài của Yamaha và được tư vấn rất cụ thể. Theo đó, tôi sẽ cung cấp cho tổng đài số khung xe và được thông báo lựa chọn địa điểm thuận tiện nhất để thực hiện việc thay thế phụ tùng cần thiết”. Anh cũng cho biết, mình mang xe đến kiểm tra và thay thế ngay tại địa điểm trước đây đã mua xe, cũng là showroom lớn của Yamaha trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

chủ xe cần làm gì khi được triệu hồi xe?
Lỗi ở bộ phận giá đỡ  bình xăng khiến chiếc Yamaha YZF-R3 phải triệu hồi - Ảnh Yamaha 

Còn anh Tuấn Tú ở khu đô đị Xa La (Hà Đông) đang sử dụng chiếc xe Ranger nằm trong đợt triệu hồi mới đây nhất của Ford Việt Nam cũng cho biết: “Nhận được thông tin xe mình nằm trong đợt triệu hồi ban đầu anh cũng khá lo lắng. Tuy nhiên khi gọi điện đến Hotline của hãng và được tư vấn về lỗi, phương án khắc phục giúp anh bớt lo lắng hơn. Khi mang đến xưởng, xe được kiểm tra và thay thế phần ghế ngồi bị lỗi khá nhanh và miễn phí”.

Những thông báo triệu hồi thường đưa ra khi sai sót có ảnh hưởng đến khâu an toàn vì vậy những chủ phương tiện có xe nằm trong đợt triệu hồi nên nhanh chóng đưa xe đến những gara hay trung tâm của hãng để kiểm tra và thay thế kịp thời. Những khách hàng ở xa có thể gọi điện đến đường dây nóng của hãng để có thể đặt thời gian và địa điểm để khắc phục lỗi. Đây là quyền lợi chính đáng của những người sở hữu sản phẩm và viêc khắc phục là trách nhiệm của những hãng xe có sản phẩm măc lỗi nêu trên.

Honda Việt Nam cũng vừa ra thông báo triệu hồi một loạt mẫu xe như: Civic, CR-V, Accord để khắc phục lỗi túi khí. Cho biết về cách thức triệu hồi xe, đại diện của hãng Honda cho biết, để được hướng dẫn chi tiết, chủ xe có thể liên hệ các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc hoặc Công ty Honda Việt Nam theo số điện thoại 1800555548 (dành cho khách hàng sử dụng mạng điện thoại Mobile, Vina hoặc VNPT) hoặc 18008001 (dành cho khách hàng sử dụng mạng điện thoại Viettel), e-mail: cr@honda.com.vn hoặc truy cập wesite Honda Việt Nam tại địa chỉ www.hondaoto.com.vn để được hướng dẫn kiểm tra xe có thuộc diện được thay thế phụ tùng hay không. 

Đối với khách hàng mua xe cũ, không biết chiếc xe của mình đã bị thay túi khí hay chưa?, nhà phân phối sẽ tra cứu số VIN trên hệ thống quản lý để biết xe có nằm trong chương trình hay không. Ðối với xe ở tỉnh xa, nhà phân phối tra cứu lịch sử sửa chữa trên hệ thống quản lý để biết xe đã thay thế tại Nhà phân phối chính hãng hay không để sau đó tư vấn cho khách hàng.

Hoàng Cường
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông trung niên điều khiển xe máy bất ngờ phanh lúc đang lưu thông giữa đường để nhặt đồ bị rơi đúng lúc xe khách phía sau lao tới.