• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Chủ xe công nghệ thu hồi hết vốn chỉ trong 3 năm

12/07/2022, 07:30

Một tài xế xe công nghệ ở Hà Nội quyết định nghỉ và chuyển sang công việc khác. Lý do đến từ việc anh đã thu hồi hết vốn mua xe chỉ sau 3 năm.

Anh Trần Đại Việt (trú tại Ngọc Hồi, Thường Tín, Hà Nội) ba năm trước đây là một tài xế công nghệ, nhưng hiện anh đang làm việc toàn thời gian ở một phòng khám. Thi thoảng có khách quen nhờ đưa đón, anh mới trở lại công việc cũ.

Anh Trần Đại Việt tin tưởng sử dụng mẫu xe Suzuki Ertiga phục vụ cho mục đích công việc và gia đình

Đối với anh Việt, niềm vui thích hiện tại là chăm sóc gia đình, và chiếc xe anh mua cách đây 3 năm đóng một vai trò rất lớn để ngày cuối tuần thêm trọn vẹn bên vợ con.

Cân nhắc kỹ mới chọn mua xe

Anh Việt kể, thời điểm năm 2019 anh bàn với vợ về kế hoạch đổi sang một chiếc xe 7 chỗ thay thế cho chiếc Kia Morning, vừa để phục vụ kinh tế nhưng vẫn có thể đáp ứng nhu cầu gia đình.

Trước khi mua, hai vợ chồng đã đi xem một vài mẫu xe có giá trên dưới 600 triệu đồng.

Thế nhưng cuối cùng vợ chồng anh quyết định lựa chọn chiếc xe Suzuki Ertiga khá tình cờ. Tò mò về mẫu xe, anh Việt đã đến đại lý Suzuki để chạy thử.

“Ngoại hình chiếc xe khá ưa nhìn. Đặc biệt, so với những xe tôi đã chạy thử thì chiếc Ertiga này bốc hơn, độ phản hồi chân ga tốt. Riêng vợ tôi lại khen chỗ ngồi rộng rãi, tha hồ có chỗ cho các con chơi, hay chứa đồ bỉm sữa. Vì thế nên cả nhà quyết định bỏ qua những chiếc xe đã cân nhắc trước đó, đặt cọc và 20 ngày sau là có xe”, anh Việt nhớ lại.

Anh Việt bị thu hút bởi diện mạo khỏe khoắn, đa tiện ích bên trong cùng nội thất rộng rãi của mẫu xe Ertiga

Nghỉ chạy xe công nghệ do kiếm đủ tiền khấu hao mua xe

Anh Trần Đại Việt cho biết chiếc Suzuki Ertiga 2019 của mình đến nay đã chạy được hơn 110.000 km và đã hết bảo hành cơ bản, nhưng anh vẫn cảm thấy hài lòng vì chính sách bán hàng mới từ hãng với cam kết bảo hành động cơ, hộp số lên tới 5 năm hoặc 150.000 km (dành cho xe du lịch động cơ xăng).

Chính vì vậy, anh Việt càng cảm thấy tự tin khi chiếc xe đã chạm ngưỡng 3 năm sử dụng và bắt đầu vào giai đoạn sử dụng cho mục đích khác ban đầu.

Anh Việt cho biết: “Tôi mua chiếc Suzuki Ertiga với mục đích kiếm thêm thu nhập bằng nghề chạy xe công nghệ. Từ lúc lấy xe đến nay tôi chạy liên tục, ít có thời gian nghỉ ngơi nhưng xe khá bền và tiết kiệm. Tính trung bình chỉ khoảng hơn 7 lít xăng/100km đi trong phố, còn bình thường chạy không tắc đường cũng chỉ hơn 5 lít. Bảo dưỡng định kỳ cũng chỉ thay dầu nhớt và nước làm mát, không quá tốn kém”.

Suzuki Ertiga chinh phục người dùng nhờ mức giá hấp dẫn và chi phí sử dụng tiết kiệm

Lần sửa chữa duy nhất trong quãng thời gian 3 năm chạy dịch vụ của anh Việt là thay ty chống cốp cửa sau, thời gian thay tại đại lý rất nhanh và hoàn toàn miễn phí.

Anh Việt nói thêm hiện tại đã nghỉ chạy dịch vụ do đã kiếm đủ tiền khấu hao mua xe và nhận công việc hành chính để có thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện xe ô tô chỉ được dùng để đi lại cùng với gia đình dịp cuối tuần.

Nhớ lại quãng thời gian còn chạy dịch vụ, anh Việt kể rằng có lần chạy cung Hà Nội - Tam Đảo, khách hàng khen xe chạy êm, trông nhỏ bên ngoài mà vào trong rộng rãi, điều hòa mát và nhất là chở đủ tải vẫn leo dốc cao nhẹ bâng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Việt Nam Suzuki cho biết, với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100kg so với mẫu xe đối thủ cùng phân khúc, Ertiga MT nổi trội với khả năng tăng tốc ổn áp nhờ tỉ số công suất trọng lượng đạt 0,092 hp/kg (mã lực trên kilogam tải trọng).

Bên cạnh đó, bản Suzuki Ertiga Sport có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và phân bổ lực phanh EBD, đạt chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.