• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chưa ra mắt Việt Nam, Toyota Raize đã lộ diện phiên bản nâng cấp 2022

03/11/2021, 10:00

Toyota Raize vừa nhận được một loạt cập nhật nhỏ cho năm 2022 bao gồm cả việc bổ sung hệ thống truyền động hybrid mở rộng phạm vi "e-SMART".

Toyota Raize và mẫu xe chung khung gầm tại Nhật Bản là Daihatsu Rocky vừa nhận được một số nâng cấp nhỏ cho phiên bản năm 2022.

Toyota Raize 2022 ra mắt với loạt nâng cấp nhỏ, bổ sung thêm phiên bản hybrid

Bao gồm cả việc bổ sung tuỳ chọn hệ thống truyền động mới mang tên e-SMART mà về cơ bản là loại hybrid kết hợp động cơ 1.2L 3 xy-lanh hút gió tự nhiên với mô tơ điện 105 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm tại trục trước.

Tuy nhiên động cơ này không dùng để truyền động mà để sạc lại ắc quy lithium-ion 4.3 Ah đặt bên dưới hàng ghế sau. Cấu hình này loại bỏ hộp số truyền thống và cho hiệu suất nhiên liệu tiết kiệm đáng kinh ngạc ở mức 3,57 lít/100 km.

Phiên bản e-SMART của Toyota Raize vận hành giống xe điện hơn là xe chạy động cơ thông thường, với một số ưu điểm đặc trưng của xe điện như: độ trễ phản hồi thấp, mô-men xoắn tức thời cao.

Ngoài ra cũng mang đến cho mẫu xe công nghệ một bàn đạp điều khiển (nhấn để tăng tốc, nhả để phanh).

Ngoài tùy chọn trên, Toyota Raize cũng được cập nhật nhẹ bản 1.2L thường cho hiệu suất nhiệt tốt hơn, đi kèm dẫn động 1 cầu và hộp số CVT.

Công suất và mô-men xoắn mới chưa được công bố, chỉ biết hiệu suất nhiên liệu trung bình nay là 4,83 lít/100 km đồng thời khả năng tăng tốc ở các số thấp được cải thiện.

Còn lại, tùy chọn động cơ 1.0L tăng áp 3 xy-lanh giữ nguyên, vẫn đi kèm 4WD và hộp số CVT.

Các công nghệ tiêu chuẩn trên Toyota Raize 2022 bao gồm hệ thống Smart Assist sử dụng công nghệ cảnh báo va chạm và tự động phòng tránh va chạm hiệu quả hơn, sử dụng cảm ứng để nhận biết người đi đường/đi bộ khác trong điều kiện vận hành thiếu sáng.

Ngoài ra còn có khả năng tự bật đèn nội thất khi phát hiện người cầm khóa xe đang tiến tới gần.

Phiên bản e-SMART có nguồn điện 1.500W AC100V ngoài làm nguồn sạc khẩn cấp.Toyota Raize 2022 đã có mặt tại Nhật Bản với giá bán khởi điểm 18.950 USD (khoảng 431 triệu đồng) cho bản hybrid.

Tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ chính thức ra mắt tối 4/11 dưới hình thức livestream với mức giá khoảng 530 triệu đồng và cạnh tranh trực tiếp với Kia Sonet ra mắt thị trường Việt từ tháng trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.