• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chuẩn bị cung ứng xăng dầu phù hợp tiêu chuẩn khí thải mức 5

08/04/2021, 14:47

Ô tô SXLR đã được cấp chứng nhận ATKT và BVMT trước ngày 1/1/2022 sẽ được tiếp tục sản xuất, lắp ráp đến hết thời hạn giấy.

Ô tô SXLR được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước ngày 1/1/2022 được tiếp tục sản xuất, lắp ráp đến khi giấy hết thời hạn

Thủ tướng vừa có văn bản cho ý kiến về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg quyết định các loại ô tô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ 1/1/2022.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ GTVT và các Bộ liên quan về việc cho phép các kiểu loại ô tô đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước ngày 1/1/2022 được tiếp tục sản xuất, lắp ráp đến hết thời hạn của giấy, theo quy định tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP; cho phép tiếp tục sản xuất, lắp ráp ô tô mới từ xe ô tô sát-xi có buồng lái trên cơ sở giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã được cấp.

Các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 1/1/2022 theo Quyết định 49.

Đồng thời, giao Bộ GTVT chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các nội dung nêu trên, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ các vướng mắc, phát sinh.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ K&CN, Bộ TN&MT sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5.

Thủ tướng cũng giao Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel, nhiên liệu sinh học tương ứng với tiêu chuẩn khí thải mức 5.

Thêm vào đó, giao Bộ Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng xăng, dầu có kế hoạch cung ứng xăng, dầu diesel mức 5 bảo đảm đáp ứng nhu cầu sử dụng và đồng bộ với lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.