• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Các đại gia sở hữu xế hộp đắt tiền không hẳn chỉ để thỏa mãn niềm đam mê mà họ còn muốn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa thông qua những chiếc xe triệu USD.

Minh "Nhựa" - người sở hữu những siêu xe đắt nhất Việt Nam


Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (SN 1983), Phó tổng giám đốc Công ty nhựa Long Thành (nhiều người vẫn gọi là Minh “Nhựa”), là người có trong tay những chiếc siêu xe đắt và độc nhất tại Việt Nam.

Hai trong số đó phải kể đến Bugatti Veyron và Pagani Huayra độc nhất vô nhị.

Bugatti Veyron là chiếc siêu xe đắt nhất tại Việt Nam ở thời điểm được đưa về năm 2012, có giá khoảng 2,3 triệu USD (tương đương 40 tỷ đồng bấy giờ).

Tới nay, đây vẫn là chiếc xe duy nhất thuộc thương hiệu Bugatti có mặt tại Việt Nam. Veyron cũng là siêu xe đắt tiền, đẳng cấp hàng đầu thế giới và chỉ được sản xuất giới hạn 450 chiếc.

Tuy nhiên kể từ khi sở hữu, đại gia Minh “Nhựa” rất ít khi lái chiếc siêu xe này xuống phố. “Nhiều khi mình muốn mang xe ra để mọi người có thể trực tiếp chiêm ngưỡng nhưng rất ngại điều tiếng không hay.

Nhiều người cho rằng đó là sự khoe khoang, chứng tỏ đẳng cấp, mà không chịu hiểu mình làm vậy chỉ xuất phát từ tình yêu đối với những chiếc xe”, ông Minh tâm sự.

Bên cạnh đó, giới chơi xe trong nước còn đưa ra nhiều lý do cho việc Bugatti không được lăn bánh nhiều vì xăng được khuyến nghị sử dụng cho xe là loại A98 khó kiếm, chi phí bảo dưỡng rất đắt đỏ, điều kiện đường sá không đảm bảo và tình trạng tắc đường tại TP HCM sẽ khiến chiếc xe có công suất lên tới hơn 1.000 mã lực khó có thể vận hành an toàn.

Đến nay, siêu xe triệu USD Bugatti Veyron không còn thuộc sở hữu của vị đại gia trẻ tuổi này mà đã được sang tên cho một đại gia khác.

Và sau khi bán Bugatti Veyron, đại gia Minh “Nhựa” tiếp tục khiến giới mê xe cả nước ngỡ ngàng khi đưa siêu xe Pagani Huayra về nước vào năm 2016, nhập khẩu từ Dubai.

Giá bán thực sự của chiếc xe này vẫn là một ẩn số nhưng theo một vài nguồn tin, để nhập khẩu chiếc xe này về nước, đại gia Minh “Nhựa” đã phải chi ra số tiền lên tới 78 tỷ đồng.

Chiếc Pagani Huayra của Minh “Nhựa” không chỉ độc nhất tại Việt Nam mà còn trên thế giới bởi màu sơn cam lạ mắt. Trong số 100 chiếc xe loại này được bán ra trên toàn cầu, chỉ có chiếc Huayra của Minh “Nhựa” sở hữu màu cam.

Sau khi đăng kí thành công cho chiếc Huayra, đại gia này cũng đã chính thức tậu về cho mình mẫu siêu SUV Lamborghini Urus màu trắng đầu tiên tại Việt Nam và Mercedes-AMG G63 2019 Edition 1.

Ý nghĩa đặc biệt từ những chiếc xe triệu USD của ông trùm cà phê


Sau khi Bugatti Veyron của Minh “Nhựa” được bán thành công, chiếc siêu xe được xác định đã thuộc quyền sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch hãng cà phê Trung Nguyên.

Từ khi về tay ông Vũ, chiếc Bugatti Veyron cũng thường xuyên xuất hiện.

Ngoài chiếc siêu xe được mua lại của Minh “Nhựa”, ông trùm cà phê Trung Nguyên còn được biết tới là một người sở hữu dàn siêu xe khủng hơn 40 chiếc gồm các thương hiệu nổi tiếng như: Bugatti, Lamborghini, Ferrari...

Có rất nhiều mẫu xe thuộc hàng độc nhất tại Việt Nam mà ông Vũ đã và đang sở hữu, gồm: Lamborghini Murcielago SV LP670-4, Lamborghini Aventador độ DMC, Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder, Ferrari 458 Speciale, Ferrari 458 Spider, Ferrari 599 GTB hay Mercedes-Bens SLS AMG GT Roadster.

Chia sẻ về lý do bỏ ra hàng trăm tỷ mua siêu xe, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho hay, với doanh thu khoảng 5.000 tỷ/ năm, Trung Nguyên sẽ dùng 10% số tiền đó cho việc mua siêu xe, thay vì dùng cho marketing đơn thuần. Sở hữu dàn xe siêu khủng, ông Vũ còn muốn gửi đi thông điệp: “Làm giàu thì phải biết thể hiện mình giàu có”.

Dấu ấn cá nhân của những đại gia chơi Rolls-Royce


Nhắc tới những chiếc xe đắt tiền bậc nhất tại Việt Nam không thể không nhắc tới Rolls-Royce, thương hiệu xe siêu sang hàng đầu thế giới tới từ Anh quốc.

Hầu hết những chiếc Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam bán ra đều là phiên bản Bespoke (cá nhân hóa). Có những chiếc chi phí để cá nhân hóa còn nhiều hơn so với cả giá bán của xe.

Tuy nhiên, nổi tiếng nhất trong thế giới Rolls-Royce Việt là bộ sưu tập Đông Sơn gồm 6 chiếc nhưng sau khi chiếc “Lửa Thiêng” được bán cho ông Trịnh Văn Quyết, 5 chiếc còn lại đã không được sản xuất và chiếc Phantom này là duy nhất của bộ Đông Sơn.

“Mình có tư vấn anh Quyết chọn chiếc “Thủy Triều” trong bộ Đông Sơn vì nó có nước sơn màu xanh, hợp với mệnh nhưng anh Quyết vẫn kiên quyết chọn chiếc “Lửa Thiêng” vì đây là chiếc số 1/6 (“Thủy Triều” số 2/6) mang ý nghĩa đứng đầu, dẫn đầu”, ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi tiết lộ.

Bộ sưu tập Đông Sơn có ý nghĩa nhắc tới nền văn hóa Đông Sơn của người Việt mà nền văn hóa này được phát hiện lần đầu tiên tại Thanh Hóa.

Đây cũng là một trong những lý do khiến đại gia Trịnh Văn Quyết chốt mua ngay chiếc xe bởi Thanh Hóa là nơi vị đại gia này khởi nghiệp và thành danh. Tất cả những chi tiết trên xe như trống đồng, chim lạc đều gắn liền với nền văn hóa Đông Sơn.

Rolls-Royce “Lửa Thiêng” được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết trang trí như: Ngoại thất màu sơn hồng độc đáo, nắp ca-pô có màu ghi, họa tiết trống đồng ở mép bản lề của cửa trước, những chi tiết này được vẽ thủ công bằng tay. Ngoài ra, trên xe còn có biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng 24K sang trọng.

Điểm đặc biệt nhất trên nội thất của Rolls-Royce Phantom “Lửa Thiêng” chính là họa tiết 9 con chim lạc màu vàng trên những tấm gỗ ốp cửa xe, tổng cộng hai bên là 18 con chim lạc, thể hiện cho 18 đời Vua Hùng của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, trên tấm ốp của bàn làm việc có những họa tiết người nhảy múa, họa tiết trống đồng, trên tựa đầu hay trên bảng táp lô là những họa tiết người nhảy múa với dòng chữ DONG SON, cụm đồng hồ phía trước và phía sau được trang trí họa tiết trống đồng độc đáo.

Tuy nhiên theo ông Đoàn Hiếu Minh, “Lửa Thiêng” hay “Mặt trời phương Đông” không phải chiếc Rolls-Royce chính hãng đắt nhất.

“Chiếc Rolls-Royce chính hãng đắt nhất tại Việt Nam hiện nay là Phantom Đông A”. Tuy nhiên, giá bán thực tế của xe cũng như người sở hữu chiếc xe siêu sang đắt giá bậc nhất tại Việt Nam này không được tiết lộ.

Theo tìm hiểu, giá bán của Phantom Đông A theo bảng giá Rolls-Royce tại Việt Nam là 53,651 tỷ đồng vào thời điểm trước ngày 1/7/2016.

Nhưng nếu khách mua xe vào thời điểm sau 1/7/2016, giá bán xe cao hơn tới khoảng 30 tỷ đồng do mức thuế tiêu thụ đặc biệt tăng.

Ông Minh cho hay, chiếc Phantom Đông A là phiên bản cá nhân hóa, dành cho một chủ xe thích triều đại nhà Trần. Đây cũng là phiên bản được sản xuất độc nhất vô nhị dành cho thị trường Việt Nam và điều này cũng thể hiện qua dòng chữ Đông A One Of One trên bậc cửa của xe.

Đồng thời, chiếc Đông A cũng rất ý nghĩa, được xem như phiên bản ghi nhớ công ơn triều đại nhà Trần.

“Một chi tiết khá thú vị mà mình còn nhớ ở chiếc Đông A đó là bản đồ trận đánh sông Bạch Đằng năm 1288 của nhà Trần.

Mình đã đề nghị, thiết kế đưa bản đồ trận đánh này lên phần táp-lô của xe nhưng hãng Rolls-Royce ban đầu không đồng ý bởi sợ sẽ không biết nói sao với Trung Quốc.

Tuy nhiên, mình đã phải thuyết phục họ đó là lịch sử, được cả thế giới biết đến và công nhận. Phải mất tới 1 tháng Rolls-Royce mới chấp nhận đưa bản đồ trận Bạch Đằng Giang này lên xe”, ông Minh chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.