• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Có nên lắp dè chắn bùn rời cho các dòng xe côn tay?

11/11/2019, 19:30

Nhiều người nghĩ rằng những loại dè chắn bùn rời lắp thêm sẽ chắn bùn tốt hơn dè zin (đồ có sẵn trên xe), nhưng thực tế không phải vậy.

Nhiều người muốn tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe nên thường tháo dè chắn bùn zin và thay vào đó là dè chắn bùn rời nhằm hạn chế văng bùn đất, tuy nhiên điều này có thể khiến bạn gặp nguy hiểm khi đi ở tốc độ cao. Để tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này, PV Xe Giao thông đã có cuộc trao đổi với anh Dũng Jojo (chủ cửa hàng sửa xe Goode Motor có địa chỉ tại Phố Tu Hoàng, Nhổn, Hà Nội).

Anh Dũng cho hay: "Không thể phủ nhận dè chắn bùn rời có lợi ích của riêng nó, khi nó cũng hạn chế được phần nào bùn đất văng lên phía sau xe, đồng thời tăng thẩm mỹ khá nhiều cho những dòng xe nào mà chủ của nó không muốn để dè zin để xe trông thể thao và khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, những loại chắn bùn rời kiểu này thường có kết cấu khá yếu nên khi muốn lắp thêm những loại dè chắn bùn sau kiểu như thế này phải cần siết ốc thật chặt vào 2 bên của gắp sau xe. Nếu ai không biết lắp chuẩn xác hoặc siết con ốc không chặt thì tỷ lệ tuột sẽ rất cao khi đi nhanh. Khi đó, chạy ở tốc độ nhanh khoảng trên 150km/h có thể bị tuột và cuốn dè chắn bùn vào gầm xe, gây tai nạn cho người ngồi trên xe.

Hơn nữa, đối với xe có lốp to, những tấm chắn bùn sau có thể sẽ gây ra tình trạng cứa lốp xe vì quá sát với bánh xe. Theo đó, những con ốc để giữ tấm chắn bùn có thể bị cạ vào, khiến ốc dễ bị lung lay và tuột".

Vì vậy cho nên những tấm dè chắn bùn rời loại này chỉ dành cho những dòng xe máy có dung tích nhỏ, và chạy với tốc độ thấp, Anh Dũng cho biết thêm.

Rất nhiều người vẫn đang nghĩ lầm rằng những loại dè chắn bùn rời lắp thêm kiểu này sẽ chắn bùn tốt hơn dè zin. Thực tế là tác dụng của những loại dè chắn bùn này cũng không bao giờ có thể bằng được dè zin. Dè chắn bùn zin của nhà sản xuất dài hơn rất nhiều và có những rãnh chống bắn bùn bên trong, việc thay thế dè vừa ngắn hơn lại không có rãnh thì chắc chắn đằng sau xe của bạn sẽ bị bắn bùn nhiều hơn. Chính tôi cũng là người đã thử lắp cả 2 loại dè chắn bùn để thử nghiệm, và kết quả là dè zin đi ít bị bắn hơn hẳn những loại dè lắp thêm.

"Chẳng có ai có thể cấm cản bạn lắp ráp những bộ phận này vì đó là thú chơi xe của mỗi người. Nhưng hãy nghiên cứu thật kỹ liệu nó có phù hợp với chiếc xe của mình không trước khi lắp ráp. Đừng vì vẻ ngoài mà rước về những mối nguy hiểm không đáng có", anh Dũng khuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.