• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Công nghệ 3-Wet của Ford có gì mới?

25/04/2016, 16:01

Sơn 3-Wet giúp tạo bề mặt cứng cáp, chắc chắn, tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và ăn mòn axit

xeford

Xước, loang lổ hay hoen rỉ là những nổi ám ảnh của mọi chủ xe. Nhưng riêng các chủ nhân của dòng xe Ford lại rất yên tâm khi biết rằng, công nghệ sơn 3-Wet tiên tiến đang được áp dụng riêng với phần lớn sản phẩm Ford tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Với công nghệ này, những chiếc xe mang thương hiệu Ford đem lại điểm cộng cho việc duy trì được nước sơn chất lượng cao, sáng bóng trong nhiều năm, tăng sức chống chịu trong thời tiết khắc nghiệt nhất.

Theo Richard Burt - Kỹ sư trưởng bộ phận kỹ thuật sản xuất ô tô và sơn xe của Ford Châu Á - Thái Bình Dương: “Công nghệ 3-Wet paint sử dụng thành phần sơn đậm đặc, kết quả là tạo ra một nước sơn cứng cáp và bền vững hơn cho xe của bạn”. 

Công nghệ 3-Wet paint sử dụng sơn đậm đặc là yếu tố quan trọng nhất: thành phần hóa học lựa chọn để sử dụng cho sơn xe sẽ giúp các phần tử trong sơn có được liên kết chặt chẽ và bền vững hơn. Nồng độ đậm đặc hơn (của nhựa sơn và chất tạo màu) trong sơn khi được phun lên thân xe sẽ có nhiều thành phần rắn bám vào và lưu lại trên bề mặt. 

Trước khi bắt đầu công nghệ sơn 3-Wet, thân xe sẽ được nhúng vào một loạt những bể tắm có tác dụng làm sạch, bào mòn kim thuộc và bảo vệ phần kim loại – cùng lúc, một lớp phosphate bảo vệ nữa sẽ được phủ lên thân xe.

Sau đó, thân xe sẽ đi qua bước sơn tĩnh điện, nó sẽ được ngâm trong một bể tắm có dòng điện chạy qua, giúp lớp sơn liên kết với mặt kim loại và lớp phosphate, cho phép nước sơn bao phủ toàn bộ bề mặt của thân xe, cả bên trong lẫn bên ngoài. Sau đó được phủ một lớp polyvinyl chloride để chống các vết loang lổ. Lớp bảo vệ này giúp phòng ngừa các vết loang lổ khi bị đá sỏi va chạm, điều có thể dẫn tới những vết gỉ sét trên xe.

son

Tiếp đến mới là quá trình sơn 3-Wet, thân xe được đưa qua 3 công đoạn phun sơn: sơn lót, sơn lớp phủ àu và sơn lớp keo bóng. Đầu tiên, lớp sơn lót bảo vệ  nước sơn trước khi chiếc xe phơi mình trong môi trường tự nhiên (như ánh nắng mặt trời) và giúp ngăn chặn các vết xước và vết loang lổ do lớp sơn lót có thể hấp thụ một phần va đập từ đá sỏi. Tiếp theo, lớp sơn màu và lớp sơn bóng sẽ mang lại cho chiếc xe màu sắc rõ ràng, sáng bóng và đồng thời cũng tạo thêm một lớp bảo vệ nữa. 

Thông qua một bài kiểm tra chất lượng sơn của Ford có tên Mar Resistance Test cho thấy, các kĩ sư chà xát lên bề mặt của một tấm kim loại đã được sơn màu để xem độ bóng còn lại là bao nhiêu. Kết quả là trung bình, tấm màu sử dụng phương pháp sơn đậm đặc 3-Wet giữ được khoảng 96% độ bóng, trong khi những tấm sơn có độ đặc vừa chỉ giữ được khoảng 62%. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.