Crossover hạng sang Anh Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Thứ Bảy, 16/05/2015 11:55

Thế hệ mới Land Rover Discovery Sport vừa trình làng Việt Nam trong ngày ra mắt showroom lớn nhất châu Á.

crossover hạng sang anh quốc ồ ạt vào việt nam
Land Rover Discoverry Sport 2015 bắt đầu được phân phối chính thức ở thị trường Việt Nam

Land Rover Discovery Sport 2015 được nhập khẩu thông qua nhà phân phối chính thức thương hiệu xe hơi Jaguar và Land Rover tại Việt Nam - Tập đoàn Tân Thành Đô. Chiếc crossover hạng sang hiện đang được trưng bày tại showroom Jaguar - Land Rover rộng 4500 m2, vừa đi vào hoạt động tại quận Long Biên, Hà Nội.

Đối thủ của Audi Q5 và BMW X3 tại Việt Nam là dòng xe thay thế "đàn anh" Freelander 2 hay LR2, nằm trong chiến lược mở rộng danh mục xe Discovery của Land Rover.        

Ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Paris 2014, Land Rover Discovery Sport 2015 có kích thước chiều dài 4.599 mm, rộng 2.173 mm và cao 1.724 mm, cùng trục cơ sở dài 2.741 mm. Phiên bản được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.0 lít tương tự Range Rover Evoque.

Động cơ tạo ra công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn. Chiếc xe hạng sang Anh Quốc sở hữu khá nhiều những công nghệ hiện đại như hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch mới và định vị vệ tinh điều khiển giọng nói. Tiếp đến là hệ thống kết nối Bluetooth, chế độ lái mọi địa hình và điều hòa không khí điện tử 2 vùng tiêu chuẩn. 

Đồng thời, Discovery Sport 2015 còn được trang bị cửa sổ trời lớn, màn hình điều khiển trung tâm hiện đại và vô-lăng đa chức năng được tích hợp nhiều công nghệ mới.

crossover hạng sang anh quốc ồ ạt vào việt nam
Nội thất Land Rover Discoverry Sport 2015 

Thiết kế hàng ghế thứ hai dành cho hành khách cao hơn 50 mm so với phía trước. Ngoài tỷ lệ phân chia 60/40, hàng ghế thứ hai còn có khả năng ngả và trượt về phía sau trong khoảng cách 160 mm. Nhờ đó, Land Rover Discovery Sport 2015 tạo khoảng duỗi chân lên đến 1.011 mm cho hành khách ngồi trên hàng ghế sau.Nội thất bên trong rộng rãi với kiểu thiết kế 5+2 là sự khác biệt lớn nhất với các đối thủ đến từ  nước Đức. 

Các chi tiết như mui xe, cản trước và khoang sau đều được làm bằng nhôm trong khi các dầm ngang lại sử dụng vật liệu magie giúp tăng cường độ cứng và khả năng chịu xoắn đáng kể. Thanh dẫn dưới của hệ thống treo trước được làm bằng thép với các khớp nối bằng nhôm, hệ thống treo sau được phối hợp sử dụng vật liệu nhôm một cách linh hoạt với mục đích giảm tối đa trọng lượng xe. Theo đó, toàn bộ trọng lượng của xe được hãng tuyên bố là khoảng 1.790 kg.

Land Rover cung cấp khá nhiều các gói tùy chọn nội thất khác nhau, tuy nhiên tiêu chuẩn cơ bản nhất về nội thất của xe là ghế bọc da với 5 tùy chọn màu nội thất, vô lăng 3 chấu đa tích hợp điều khiển nhiều chức năng trên xe, màn hình cảm ứng TFT-LCD kích thước 8 inch đặt giữa bảng điều khiển trung tâm, tùy chọn lẫy chuyển số và núm điều khiển hệ thống giải trí,...

Những phiên bản đắt hơn sẽ được tùy ý thay đổi màu sắc chủ đạo của toàn bộ buồng lái trên xe. Các tùy chọn nâng cao bao gồm ghế da 2 đường chỉ khâu, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống giải trí cho hàng ghế phía sau.. Ngoài ra, người dùng còn có thể gắn thêm các phụ kiện như giá để iPad, ngăn giữ lạnh mini ở giữa xe,...

Khả năng off-road của chiếc crossover hạng sang cũng đáng nể khi nhờ những tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC với bộ điều khiển gas GRC, ổn định thân xe chống lật RSC, kiểm soát lực kéo của động cơ, cân bằng xe DSC và hệ thống chống trượt điện tử.

Về các công nghệ an toàn, Discovery Sport 2015 được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống ổn định xe khi rẽ (CBC). Đồng thời, hãng còn cung cấp thêm tùy chọn hệ thống chủ động phanh khẩn cấp (AEB) cho phép tự kích hoạt phanh giúp giảm mức độ nguy hiểm khi có va chạm và hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông (TSR).

Thế hệ mới của xe thể thao đa dụng hạng sang cỡ trung Discovery Sport đã được Land Rover nâng cấp...
Trường Lâm
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Nữ tài xế muốn lùi lại để tránh cột đèn phía trước nhưng do nhấn quá mạnh chân ga khiến xe lùi vọt sang phía bên kia đường, đâm vỡ rào chắn.