• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Cú sốc về giá của Toyota Camry 2019 nói lên điều gì?

28/04/2019, 08:00

Toyota Camry 2019 được lột xác, có giá bán thấp hơn phiên bản cũ đã khiến mọi đồn đoán bị việt vị và gây ngạc nhiên cho nhiều người am hiểu xe.

Toyota Camry 2019 hoàn toàn mới

Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức giới thiệu mẫu xe Camry hoàn toàn mới tới khách hàng Việt Nam, có giá bán từ 1,029 – 1,243 tỷ đồng. Đây là giá bán khiến nhiều người bất ngờ, thấp hơn nhiều so với những đồn đoán trước đó và thấp hơn phiên bản cũ tới gần 70 triệu đồng. Đây được coi là động thái trái ngược với truyền thống của Toyota vốn luôn đề cao quyền lợi của những người đã mua xe thông qua việc giữ giá cho các sản phẩm đã được bán ra.

Theo một số nhận định, nguyên nhân dẫn đến việc Toyota phá vỡ truyền thống định giá phiên bản sau cao hơn phiên bản trước là do những áp lực từ các đối thủ trong việc giữ và gia tăng thị phần dù Camry hiện vẫn đang là ông vua doanh số trong phân khúc sedan cỡ D.

Ở một khía cạnh khác, việc dồn Camry về lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan và xuất khẩu đi các nước, trong đó có Việt Nam cũng đòi hỏi những tính toán hợp lý và bạo tay hơn nhằm đạt đủ quy mô sản xuất, từ đó mang lại hiệu quả của dây chuyền sản xuất.

Đánh giá về mẫu xe mới so với phiên bản cũ được lắp ráp trong nước, những người am hiểu về xe có thể thấy ngay những thay đổi mạnh mẽ về nội, ngoại thất cũng như những nâng cấp đáng kể về tiện nghi, trang bị an toàn.

Với phiên bản hoàn toàn mới, chiếc xe không chỉ có thiết kế ngoại thất sang trọng, lịch lãm mà còn trẻ trung, hiện đại và thể thao hơn. Trọng tâm xe được hạ thấp, lưới tản nhiệt loa rộng tạo nên thiết kế hiện đại, thể thao. Thiết kế đuôi xe rộng với đường gân dập nổi, chiều dài và chiều rộng cơ sở tăng thêm tạo không gian nội thất rộng rãi cũng như cảm giác bề thế, vững chãi cho chiếc xe.

Điều này khiến Toyota Camry không còn bị gò bó với cái mác “xe của người già” như trước đây mà thay vào đó, những khách hàng trẻ thành đạt cũng là mục tiêu mà mẫu xe này hướng tới. Việc thay đổi thiết kế cũng là “đòn đánh” vào phân khúc crossover 5 và 7 chỗ tầm giá ngang sedan hạng D đang được rất nhiều khách hàng không chỉ trên thế giới mà còn cả Việt Nam ưa chuộng hiện nay.

Trước đây, sedan luôn giữ ngôi vua nhưng do thiết kế “già”, không thu hút được khách hàng trẻ nên đang bị những mẫu crossover trẻ trung, hiện đại, gầm cao lấn át.

Hệ thống điều khiển trung tâm mới trên Toyota Camry 2019

Chính vì việc mở rộng phân khúc khách hàng so với trước đây nhờ kiểu dáng thiết kế mới đã khiến Camry 2019 ở trong tình trạng khan hàng ngay sau khi ra mắt. Theo thông tin từ phía đại lý, Toyota Camry 2019 đang rơi vào tình trạng cầu nhiều hơn cung. Theo khảo sát của PV tại đại lý Toyota Long Biên, khách hàng đặt xe hiện nay phải chờ tới tận Quý II/2019 mới có xe giao.

Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại đại lý Toyota Hà Đông. Theo chia sẻ của một nhân viên kinh doanh, lượng Toyota Camry 2019 đại lý có trong tháng 4/2019 đã được bán hết và sớm nhất phải đến tháng 5, những khách hàng ký đặt cọc mới được nhận xe.

Do sức hút lớn của mẫu xe này, tình trạng mua xe kiểu “bia kèm lạc” lại tiếp tục diễn ra. Theo đó để được nhận xe sớm, hầu hết các đại lý Toyota đã yêu cầu khách hàng phải chi thêm số tiền khoảng 100 triệu đồng mua phụ kiện. Thậm chí, có khách hàng chịu chi nhưng vẫn phải chờ sang tới tháng 5 mới được nhận xe.

So với các đối thủ, Toyota Camry có phần nhanh chân hơn khi thay đổi thiết kế hoàn toàn và xuất hiện trước. Trong khi Honda Accord hoàn toàn mới, thay đổi thiết kế chưa được nhập khẩu, hay Kia Optima và Mazda6 tại Việt Nam vẫn sở hữu thiết kế cũ, chỉ được nâng cấp nhẹ trong nhiều năm nay.

Các nút bấm điều khiển cảm ứng hàng ghế sau trên Toyota Camry 2019

Bên trong khoang nội thất, Camry 2019 được thiết kế mới, hiện đại hơn nhiều so với trước đây. Thông qua các chi tiết nội thất có thể cảm nhận được sự sang trọng với ốp trang trí mạ bạc sáng bóng và nhiều chi tiết bọc da. Ngoài ra, ghế người lái và hành khách được thiết kế hoàn toàn mới với trọng tâm hạ thấp, ôm lấy người lái và hành khách, khoảng trượt lớn hơn cho sự thoải mái tối đa. Xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, âm thanh 9 loa JBL cao cấp.

Là mẫu xe cho người thành đạt nên hàng ghế sau trên Toyota Camry 2019 cũng được chú trọng nâng cấp hơn, tạo sự thoải mái cho “ông chủ”. Nâng cấp đáng giá ở hàng ghế sau phải kể đến bảng điều khiển cảm ứng cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh các thiết bị như âm thanh, điều hòa, ngả ghế,… Đây là điều mà các đối thủ của Toyota Camry tại Việt Nam như: Honda Accord, Kia Optima hay Mazda6 chưa hề có. Việc trang bị bảng điều khiển nhiều chức năng hàng ghế sau giúp cảm giác ngồi trên Toyota Camry không kém những chiếc xe hạng sang như Mercedes-Benz S-Class hay xe siêu sang Rolls-Royce hay Bentley.

Không còn “già nua” như trước, Toyota Camry 2019 được phát triển trên nền tảng thiết kế toàn cầu mới TNGA, tương tự người anh em Lexus ES. Bên cạnh đó để thể hiện quyết tâm chinh phục thêm nhóm khách hàng trẻ, tăng cường cảm giác cầm lái, xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện mới, lựa chọn chế độ lái Normal, Eco, Sport, vô-lăng với lẫy chuyển số, nhớ vị trí và các phím chức năng thuận tiện.

Có dịp cầm lái chiếc xe, cảm nhận của PV Camry đã thực sự lột xác, cảm giác lái tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định, cảm giác sang trọng vốn có mà Camry đã làm được trong suốt nhiều năm qua. Một đồng nghiệp sau khi cầm lái Camry 2019 cho hay, so với thế hệ cũ, Toyota Camry 2019 cho cảm giác lái chính xác, ổn định và chắc chắn hơn rất nhiều. Phải nói Toyota Camry 2019 đã được thiết kế tinh chỉnh lại rất tốt. Bên cạnh đó, là một mẫu sedan hạng D, Toyota Camry không cần phải có tốc độ cao, công suất lớn, chỉ cần đảm bảo tăng tốc không ì, được ngồi thoải mái, yên tĩnh, khi vào cua người ngồi trong ổn định, không bị nghiêng.

Xe vẫn sử dụng động cơ và hộp số cũ như phiên bản sản xuất lắp ráp tại Việt Nam trước đây

Điều đáng tiếc nhất trên Toyota Camry 2019 là vẫn sử dụng động cơ và hộp số cũ, tương tự như phiên bản sản xuất lắp ráp trước đây. Chiếc xe vẫn chỉ thay đổi về mặt thể xác nhưng tâm hồn là động cơ vẫn giữ nguyên. Được nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan nhưng trong khi bản tại Thái sử dụng động cơ 2.0 và 2.5 lít mới, đi kèm hộp số tự động 8 cấp thì Việt Nam vẫn sử dụng động cơ cũ. Đây cũng là điều khiến nhiều khách hàng hụt hẫng khi mong chờ Toyota Camry 2019 tại Việt Nam sẽ giống với bản tại Thái Lan.

Có thể thấy, Toyota Camry 2019 hoàn toàn mới sẽ không chỉ cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như Honda Accord, Kia Optima hay Mazda6. Với giá bán tốt hơn trước đây, trang bị thêm nhiều công nghệ không kém xe sang, kiểu dáng trẻ trung hiện đại, Camry sẽ còn cạnh tranh cả với những đối thủ hạng sang như Mercedes-C-Class, BMW 3-Series hay thậm chí cả những mẫu crossover ngang tầm giá như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Và tất nhiên, không thể bỏ qua đối thủ sắp tham gia phân khúc sedan hạng D là VinFast Lux A2.0 có giá bán hiện nay rất tốt, chỉ 900 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với Camry cũng như các mẫu xe cùng phân khúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.