• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Cuộc chiến không khoan nhượng giữa ba "đại gia" xe Đức

29/12/2014, 14:28

Khoảng cách về doanh số bán hàng giữa BMW với Audi và Mercedes-Benz ngày càng thu hẹp và tháng cuối năm 2014 là thời điểm để ba "đại gia" xe Đức ganh đua cho vị trí dẫn đầu.

Vị trí dẫn đầu của BMW đang bị Audi và Mercedes-Benz đe dọa - Ảnh minh họa
Vị trí dẫn đầu của BMW đang bị Audi và Mercedes-Benz đe dọa - Ảnh minh họa

Sau 11 tháng của năm 2014, BMW tiếp tục dẫn đầu các thương hiệu xe có nguồn gốc từ Đức, với doanh số bán hàng trên toàn cầu cán mốc 1,63 triệu xe, cao hơn con số 1,5 triệu xe mà Audi đã tiêu thụ và 1,49 triệu xe của Mercedes-Benz. 

So với cùng kỳ năm 2013, khoảng cách về doanh số giữa BMW và hai thương hiệu xếp sau đã thu hẹp đáng kể. Tại thời điểm này năm ngoái, BMW bán nhiều hơn Audi 54.000 xe, nhưng năm nay con số đã giảm xuống gần 43.000 xe. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng đạt doanh số gần như ngang ngửa với Audi.

   

Sở dĩ Audi và Mercedes-Benz liên tục tiến gần doanh số của BMW, bởi những tháng gần đây, mức độ tăng trưởng của BMW thường chỉ bằng một nửa so với hai đối thủ đồng hương. Tính riêng tháng 11/2014, kết quả bán hàng của BMW chỉ tăng 6% đạt 158.953 xe, thì Mercedes-Benz có mức tăng lên đến 13%, tương đương 150,742 xe đã tiêu thụ, còn Audi tăng 11% với 146,250 xe đã bán. 

Mặc dù BMW tiếp tục áp đảo hai hãng xe đồng hương ở Mỹ và châu Âu, nhưng thương hiệu hình cánh quạt đã bị các đối thủ đánh bại ở một số thị trường lớn khác trên thế giới, vốn trước đó vẫn là ưu thế của BMW.

Trong khi Mercedes-Benz vẫn ổn định khi thâu tóm nhiều thị trường có quy mô quy mô vừa thì Audi tiếp tục giữ lợi thế ở Trung Quốc, thị trường được đánh giá lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Còn tại Ấn Độ, BMW cũng đã bị hất văng khỏi vị trí số 1 và hai "gã" đồng hương lần lượt thay nhau về nhất hằng tháng ở thị trường đầy tiềm năng này. 

Minh Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.