• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Cuộc chiến mới giữa ô tô nội và xe nhập Thái

25/01/2019, 09:42

Năm 2018 đã có 55.364 trên tổng số 81.609 chiếc xe nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan, chiếm 1 tỷ USD kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc.

Năm 2019 được dự báo sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa xe nội và xe nhập khẩu từ Thái Lan

70% - là tỷ lệ ô tô nhập khẩu vào Việt Nam năm 2018 có nguồn gốc từ Thái Lan. Theo đó trong năm 2018 đã có 55.364 trên tổng số 81.609 chiếc xe nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan, chiếm 1 tỷ USD kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc. Nhiều mẫu xe nhập khẩu ăn khách hiện nay đều có nguồn gốc từ Thái Lan như: Honda CR-V, Honda Civic, Ford Ranger, Ford Everest…

Sự lên ngôi của ô tô Thái Lan tại thị trường Việt Nam thực ra đã được dự báo trước bởi nhiều nguyên nhân như: Thái Lan hiện là công xưởng sản xuất ô tô trong khu vực với sản lượng khoảng hơn 2 triệu xe/năm; Hiện hầu hết các thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới như: Toyota, Honda, Ford, GM… đều có mặt tại đây; Sản lượng lớn, công nghiệp phụ trợ phát triển cộng với giá nhân công rẻ nên giá thành sản xuất ô tô tại Thái Lan thấp hơn từ 15 – 20% so với Việt Nam. Từ những yếu tố trên cộng với thuế suất nhập khẩu 0% theo Hiệp định ATIGA khiến các mẫu xe Thái Lan trở thành đối thủ thực sự của các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Năm 2019 được dự báo sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa xe nội và xe nhập khẩu từ Thái Lan. Để cạnh tranh được với xe Thái không còn cách nào khác là các doanh nghiệp sản xuất trong nước phải nâng cao tỷ lệ nội địa hoá để hưởng thuế 0% và từng bước giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.