• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

"Cuộc chiến" SUV cỡ nhỏ: Ford gọi, Honda trả lời

18/07/2014, 13:22

Không lâu sau khi Ford ra mắt và phân phối dòng xe đa dụng cỡ nhỏ hoàn toàn mới Ecosport đến khu vực Đông Nam Á, Honda đã sớm đáp trả với mẫu xe toàn cầu Vezel.

Ford Ecosport đang được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Bobi
Ford Ecosport đang được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Bobi

Xu hướng phát triển xe thuộc phân khúc đa dụng cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu đang được khá nhiều hãng chế tạo xe hơi quan tâm đặc biệt. Chỉ hai năm trước, gần như không có cái tên nào nổi trội trong phân khúc mà Suzuki Grand Vitara luôn là đại diện tiêu biểu nhất.

Tuy nhiên, ở điểm hiện tại, việc “điểm danh” tên xe thuộc phân khúc này đã trở nên dễ dàng hơn và người tiêu dùng đã có thêm nhiều sự lựa chọn.

Khởi đầu cho “làn sóng mới”, Ford tiên phong khi tung dòng Ecosport hoàn toàn mới ra thị trường hồi đầu năm, mà thị trường Đông Nam Á là lựa chọn hàng đầu của hãng xe Mỹ. Hầu hết Ecosport đều được lắp ráp ở khu vực này trong các nhà máy tại Thái Lan và Việt Nam. 

Ngay sau khi ra mắt, Ecosport không mất nhiều thời gian để góp mặt trong danh sách những dòng xe bán chạy nhất của Ford. Ngay tại thị trường Việt Nam, Ecosport cũng luôn trong tình trạng cháy hàng, dù mới được bán từ ngày 1/7.

Thành công của Ford với dòng xe mới trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ ở Đông Nam Á, khiến Honda không thể ngồi yên. Hãng xe Nhật Bản ngay lập tức thúc đẩy kế hoạch đưa dòng xe mới Vezel vào khu vực thị trường đầy tiềm năng này.

Bản concept Honda Vezel tại triển lãm Tokyo năm 2013 - Ảnh: Bobi
Bản concept Honda Vezel tại triển lãm Tokyo năm 2013 - Ảnh: Bobi

Lựa chọn Indonesia nơi Ecosport chưa hiện diện, Honda bắt đầu phát tín hiệu “tuyên chiến” với hãng xe Mỹ trong phân khúc xe mà Ford đang được ví như “kẻ dẫn đường”. Dự kiến, Vezel sẽ chính thức được bán ở xứ sở vạn đảo vào tháng 9 tới, dưới tên gọi HR-V.

Sau khi đến Indonesia, Honda sẽ tiếp tục đưa Vezel vào Việt Nam và Thái Lan nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, tại triển lãm ôtô quốc tế Tokyo (Nhật Bản) hồi cuối năm ngoái, thời điểm Vezel mới chỉ ở dạng xe ý tưởng (concept), đại diện truyền thông của Honda Nhật Bản đã khẳng định với PV Báo Giao thông, thị trường Việt Nam nằm trong kế hoạch phân phối Vezel của hãng xe Nhật Bản từ năm 2015.

Ford Ecosport và Honda Vezel là hai dòng xe hoàn toàn mới, cùng thuộc phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ. Hai xe đều được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.5 lít do chính hãng phát triển.

Hiện, Ecosport đang được bán ở Việt Nam với mức giá dao động từ 598 đến 681 triệu đồng. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Vezel có giá dao động từ 24.900 USD đến 40.000 USD (khoảng 500 đến 820 triệu đồng). Nếu được nhập khẩu vào Việt Nam, nhiều khả năng Vezel sẽ được định giá cao hơn đối thủ trực tiếp Ecosport.

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.