• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Daimler trình diễn hệ thống kiểm soát nhiệt độ lốp bằng nước

03/07/2016, 12:23

Phát minh mới của Tập đoàn chủ quản Mercedes-Benz được đánh giá có tính thực tiễn cao.

Merc
Sơ đồ hệ thống làm mát lốp bằng nước của Daimler - Ảnh: Carscoops

Vô số bằng sáng chế đã chứng minh rằng các nhà sản xuất xe hơi đang không ngừng tìm kiếm ý tưởng mới để cách mạng hóa ngành kinh doanh ô tô và hệ thống kiểm soát nhiệt độ lốp xe mới nhất của Daimler là một ví dụ điển hình.

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe, hoạt động như một liên kết giữa xe với mặt đường, giúp xe di chuyển trên đường một cách dễ dàng. Đó là lý do mà chất lượng của lốp xe rất quan trọng, đặc biệt nhiều yếu tố như ma sát sẽ làm lốp xe hao mòn, ảnh hưởng đến sự an toàn của chiếc xe.

Bằng sáng chế này của Daimler miêu tả một hệ thống ngăn ngừa các lốp xe khỏi bị quá nóng hoặc thay đổi ma sát giữa lốp xe với băng và tuyết.

Phương pháp này hoạt động bằng cách lấy nước được tích trữ từ kính trước hoặc kính sau của xe (Nước mưa, tuyết tan và các loại nước trên đó) để sử dụng cho từng lốp thông qua vòi phun nhỏ khi lốp xe quá nóng hoặc gặp vấn đề về độ bám.

Ví dụ, mỗi lốp xe sẽ có cảm biết nhiệt, khi nhiệt độ của cao su tăng cao vượt mức cho phép, hệ thống sẽ xịt nước được tích lên bề mặt của lốp để làm mát. Nguyên tắc này sẽ giúp làm ấm lốp trong mùa đông (Sử dụng nước nóng bằng nước làm mát của xe), tránh các tác động tiêu cực của nhiệt độ rất lạnh, cung cấp độ bám và làm giảm hình thành đá trên chúng và bây giờ chiếc lốp xe sẽ luôn trong tình trạng tốt.

Daimler cho biết chỉ có bất lợi duy nhất đó là giới hạn lượng nước bởi kích cỡ của thùng chứa và sẽ tốn chi phí khi làm đầy lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.