• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Đàm phán về gói cứu trợ Jaguar Land Rover đã thất bại

18/08/2020, 15:00

Bộ Tài chính Anh đã từ chối khoản cho vay cứu trợ khẩn cấp để giải cứu thương hiệu Jaguar Land Rover đang chìm trong thua lỗ, nợ nần.

Sản xuất tại nhà máy của Jaguar Land Rover ở Castle Bromwich, Anh. Ảnh: Reuter

Financial Times đưa tin ngày 17/8/2020, các cuộc đàm phán giữa tập đoàn Tata Motors với chính phủ Anh về gói cứu trợ cho hãng xe Jaguar Land Rover đã kết thúc mà không mang lại kết quả gì.

Các cuộc đàm phán về một khoản cho vay khẩn cấp đã thất bại, vì Jaguar Land Rover không đủ điều kiện để nhận hỗ trợ của người đóng thuế Anh.

Tờ Financial Times cho biết Jaguar Land Rover cũng không sẵn sàng chấp nhận các yêu cầu buộc hãng phải đẩy nhanh chương trình điện khí hóa xe và loại bỏ dần những chiếc xe động cơ diesel vẫn chiếm phần lớn trong chuỗi sản phẩm của mình.

Kế hoạch cứu trợ, có tên "Dự án Birch", đã được Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak phê duyệt hồi tháng 5 để giải cứu các công ty được coi là quan trọng về mặt chiến lược với nước Anh.

Bộ Tài chính cho biết họ có thể tham gia hỗ trợ tài chính các doanh nghiệp quan trọng, trên cơ sở "phương sách cuối cùng" của doanh nghiệp, sau khi các phương án khác bất khả thi.

"Tata Steel vẫn đang đàm phán liên tục và mang tính xây dựng với Chính phủ Anh về các lĩnh vực hỗ trợ tiềm năng", Tata Steel cho biết trong một tuyên bố qua email.

Công ty mẹ của Jaguar Land Rover là Tata Motors, thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Group của Ấn Độ. Tata mua lại Jaguar Land Rover từ Ford Motor vào năm 2008.

Trong 2 quý đầu năm nay, Jaguar Land Rover báo cáo khoản lỗ trước thuế 413 triệu bảng Anh.

Mới đây, Jaguar Land Rover đã ký kết khoản vay kỳ hạn có thế chấp từ Trung Quốc trị giá 5 tỷ nhân dân tệ (704,5 triệu USD), là khoản vay nợ đầu tiên của họ tại Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.