• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Đánh giá mẫu xe Honda Civic RS 2019

26/08/2019, 14:37

Honda Civic hiện là mẫu xe cỡ C có giá bán cao nhất phân khúc với giá bán khoảng 1 tỷ đồng.

Honda Civic là một trong những mẫu sedan cỡ C có giá bán cao nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên có thể dùng từ “đắt xắt ra miếng” đối với mẫu xe này khi Civic có thiết kế thể thao, trẻ trung và cho cảm giác lái phấn khích nhất phân khúc.

Honda Civic là một trong những mẫu sedan cỡ C có giá bán cao nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên có thể dùng từ “đắt xắt ra miếng” đối với mẫu xe này khi Civic có thiết kế thể thao, trẻ trung và cho cảm giác lái phấn khích nhất phân khúc.

Tuy được sản xuất bởi một hãng xe Nhật, nhưng Honda Civic 2019 không hề nhàm chán như nhiều người thường nghĩ mà trái lại, trải nghiệm mẫu xe này cho cảm giác thực sự rất thể thao, đặc biệt đối với phiên bản RS cao cấp nhất mà PV có cơ hội cầm lái.

Tuy được sản xuất bởi một hãng xe Nhật, nhưng Honda Civic 2019 không hề nhàm chán như nhiều người thường nghĩ mà trái lại, trải nghiệm mẫu xe này cho cảm giác thực sự rất thể thao, đặc biệt đối với phiên bản RS cao cấp nhất mà PV có cơ hội cầm lái.

Với kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt, Honda Civic dễ dàng ghi điểm với nhóm khách hàng trẻ, thích một mẫu xe đậm chất thể thao về mọi mặt. Thế nhưng, có lẽ điều này đã khiến mẫu xe này xa rời nhóm khách hàng đại chúng.

Với kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt, Honda Civic dễ dàng ghi điểm với nhóm khách hàng trẻ, thích một mẫu xe đậm chất thể thao về mọi mặt. Thế nhưng, có lẽ điều này đã khiến mẫu xe này xa rời nhóm khách hàng đại chúng.

Nói qua một chút về thiết kế ngoại thất. Về kiểu dáng tổng thể, Honda Civic mới mang kiểu dáng như dòng xe coupe thể thao, với trần xe vuốt dốc, cộng với các đường gân trên nắp ca-pô...

Nói qua một chút về thiết kế ngoại thất. Về kiểu dáng tổng thể, Honda Civic mới mang kiểu dáng như dòng xe coupe thể thao, với trần xe vuốt dốc, cộng với các đường gân trên nắp ca-pô...

...và thân khiến xe trông rất khỏe khoắn.

...và thân khiến xe trông rất khỏe khoắn.

Phiên bản cao cấp nhất RS được trang bị đèn chiếu sáng, đèn sương mù và đèn hậu công nghệ full-LED.

Phiên bản cao cấp nhất RS được trang bị đèn chiếu sáng, đèn sương mù và đèn hậu công nghệ full-LED.

Công nghệ đèn này giúp tăng cường khả năng chiếu sáng nhưng bền bỉ hơn so với bóng halogen truyền thống.

Công nghệ đèn này giúp tăng cường khả năng chiếu sáng nhưng bền bỉ hơn so với bóng halogen truyền thống.

Bên cạnh đó, một sự tinh tế trên Honda Civic đó là cụm đèn hậu dạng chữ C độc đáo và ôm thân, bắt nguồn từ chính tên xe “Civic”, tạo ra sự khác biệt không thể nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, một sự tinh tế trên Honda Civic đó là cụm đèn hậu dạng chữ C độc đáo và ôm thân, bắt nguồn từ chính tên xe “Civic”, tạo ra sự khác biệt không thể nhầm lẫn.

Một điểm nữa khiến Honda Civic là mẫu xe thể thao, năng động nhất phân khúc là đuôi xe được trang bị sẵn cánh gió mà không cần phải độ, chế.

Một điểm nữa khiến Honda Civic là mẫu xe thể thao, năng động nhất phân khúc là đuôi xe được trang bị sẵn cánh gió mà không cần phải độ, chế.

Bên trong khoang nội thất, đúng chất là một mẫu xe hướng tới phong cách thể thao, ghế trước Honda Civic RS 2019 thiết kế ôm lấy người ngồi nhưng vẫn rất thoải mái, không bị vướng. Các ghế trên xe được bọc da đi kèm những đường chỉ đỏ nổi bật trên nền đen, tăng tính thể thao.

Bên trong khoang nội thất, đúng chất là một mẫu xe hướng tới phong cách thể thao, ghế trước Honda Civic RS 2019 thiết kế ôm lấy người ngồi nhưng vẫn rất thoải mái, không bị vướng. Các ghế trên xe được bọc da đi kèm những đường chỉ đỏ nổi bật trên nền đen, tăng tính thể thao.

Các tính năng nổi bật trên Civic khiến bất kỳ ai, dù già hay trẻ cũng cảm thấy hiện đại và hữu ích có thể kể tới như gập gương tự động, đề nổ thông minh kết hợp tính năng đề nổ từ xa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho hàng ghế trước, hệ thống âm thanh giải trí 8 loa,…

Các tính năng nổi bật trên Civic khiến bất kỳ ai, dù già hay trẻ cũng cảm thấy hiện đại và hữu ích có thể kể tới như gập gương tự động, đề nổ thông minh kết hợp tính năng đề nổ từ xa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho hàng ghế trước, hệ thống âm thanh giải trí 8 loa,…

Tuy vậy nếu nghe những bản nhạc nhiều bass trên Honda Civic RS 2019, nếu để ý có thể nghe thấy tiếng nhựa ốp loa ngoài hơi rung nên theo đánh giá, đây là điểm khiến cho hệ thống âm thanh trên xe chưa thực sự tốt.

Tuy vậy nếu nghe những bản nhạc nhiều bass trên Honda Civic RS 2019, nếu để ý có thể nghe thấy tiếng nhựa ốp loa ngoài hơi rung nên theo đánh giá, đây là điểm khiến cho hệ thống âm thanh trên xe chưa thực sự tốt.

Và một điểm đáng tiếc nữa là Honda Civic 2019 không được trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

Và một điểm đáng tiếc nữa là Honda Civic 2019 không được trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

Bước vào phần trải nghiệm, Honda Civic thực sự ấn tượng, ghi điểm mạnh khi rũ bỏ được sự nhàm chán sau vô lăng mà mọi người thường nghĩ ngay khi nói về một mẫu xe Nhật. Chân ga nhạy dù ở chế độ bình thường hay tiết kiệm nhiên liệu.

Bước vào phần trải nghiệm, Honda Civic thực sự ấn tượng, ghi điểm mạnh khi rũ bỏ được sự nhàm chán sau vô lăng mà mọi người thường nghĩ ngay khi nói về một mẫu xe Nhật. Chân ga nhạy dù ở chế độ bình thường hay tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, nếu tinh ý do sử dụng động cơ tăng áp nên đôi khi tăng tốc bất ngờ vẫn có độ trễ, dù đã có hộp số tự động vô cấp CVT giúp che đi phần nào nhược điểm này.

Tuy nhiên, nếu tinh ý do sử dụng động cơ tăng áp nên đôi khi tăng tốc bất ngờ vẫn có độ trễ, dù đã có hộp số tự động vô cấp CVT giúp che đi phần nào nhược điểm này.

Chân ga nhạy, tăng tốc tốt nên việc điều khiển chiếc Civic RS leo dốc hay đi những đoạn đường đèo hoàn toàn dễ dàng.

Chân ga nhạy, tăng tốc tốt nên việc điều khiển chiếc Civic RS leo dốc hay đi những đoạn đường đèo hoàn toàn dễ dàng.

Mỗi khi ôm cua hay đánh lái gấp, vô lăng trợ lực điện trên Civic cho cảm giác đánh chính xác, kiểm soát xe tốt. Đi tốc độ chậm, vô lăng không quá nhẹ. Chạy tốc độ cao, vô lăng nặng, cho cảm giác an toàn khi đánh lái chuyển làn.

Mỗi khi ôm cua hay đánh lái gấp, vô lăng trợ lực điện trên Civic cho cảm giác đánh chính xác, kiểm soát xe tốt. Đi tốc độ chậm, vô lăng không quá nhẹ. Chạy tốc độ cao, vô lăng nặng, cho cảm giác an toàn khi đánh lái chuyển làn.

Hệ thống khung gầm và hệ thống treo trên Honda Civic mới cũng rất ấn tượng khi đi vào chỗ xóc hay ổ gà vẫn cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu, đầm chắc. Tuy nhiên khi đánh lái gấp, dù đã có ghế ngồi ôm thân nhưng người lái vẫn sẽ có thể cảm giác bị lắc lư đôi chút. Tuy nhiên, không thể đòi hỏi một mẫu sedan hạng C phải đầm chắc như xe hạng D.

Hệ thống khung gầm và hệ thống treo trên Honda Civic mới cũng rất ấn tượng khi đi vào chỗ xóc hay ổ gà vẫn cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu, đầm chắc. Tuy nhiên khi đánh lái gấp, dù đã có ghế ngồi ôm thân nhưng người lái vẫn sẽ có thể cảm giác bị lắc lư đôi chút. Tuy nhiên, không thể đòi hỏi một mẫu sedan hạng C phải đầm chắc như xe hạng D.

Độ cách âm của xe cũng ở mức tốt. Lái xe tốc độ cao ở những đoạn đường đẹp, tiếng lốp gần như rất ít bị vọng vào bên trong cabin. Và có thể do thiết kế khí động học thể thao nên tiếng gió rít khi chạy xe ở tốc độ cao gần như không có.

Độ cách âm của xe cũng ở mức tốt. Lái xe tốc độ cao ở những đoạn đường đẹp, tiếng lốp gần như rất ít bị vọng vào bên trong cabin. Và có thể do thiết kế khí động học thể thao nên tiếng gió rít khi chạy xe ở tốc độ cao gần như không có.

Tuy nhiên khi vận hành, điều làm PV chưa thực sự hài lòng là hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Hệ thống này phản xạ thông tin tương đối chậm, có độ trễ và không được nhạy. Ví dụ đặt tốc độ 70 km/h, muốn tăng tốc bằng nút bấm, đôi khi xảy ra tình trạng ấn nhưng màn hình hiển thị tốc độ không nhảy số, mà phải đợi một lúc. Điều này có thể gây đôi chút khó chịu cho người cầm lái khi sử dụng.

Tuy nhiên khi vận hành, điều làm PV chưa thực sự hài lòng là hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Hệ thống này phản xạ thông tin tương đối chậm, có độ trễ và không được nhạy. Ví dụ đặt tốc độ 70 km/h, muốn tăng tốc bằng nút bấm, đôi khi xảy ra tình trạng ấn nhưng màn hình hiển thị tốc độ không nhảy số, mà phải đợi một lúc. Điều này có thể gây đôi chút khó chịu cho người cầm lái khi sử dụng.

Có thể nói ở phân khúc ô tô cỡ C tại Việt Nam, nếu Toyota Corolla Altis, Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra phù hợp với hầu hết mọi khách hàng thì Honda Civic là chiếc xe sinh ra cho những khách hàng thực sự thích cầm lái, có một chút đam mê với tốc độ và quan trọng là thích khác biệt với số đông.

Có thể nói ở phân khúc ô tô cỡ C tại Việt Nam, nếu Toyota Corolla Altis, Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra phù hợp với hầu hết mọi khách hàng thì Honda Civic là chiếc xe sinh ra cho những khách hàng thực sự thích cầm lái, có một chút đam mê với tốc độ và quan trọng là thích khác biệt với số đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.