Báo giao thông - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h
Bảng giá xe ô tô  Bảng giá xe máy
Thứ Ba, 02/03/2021 09:28:00 Hotline: 0901 514 799
  • icon trang chủ báo giao thông
  • Thời sự - Xã hội
    • Chính trị
    • Xã hội
    • Chuyện dọc đường
    • Chủ quyền biển đảo
    • Cải chính
  • Giao thông
    • Quản lý
    • Đường bộ
    • Hàng không
    • Đường sắt
    • Đăng kiểm
    • Đường thủy
    • Hàng hải
    • Đô thị
    • Đường sắt đô thị
    • Thi viết về GTVT
  • Kinh tế
    • Thị trường
    • Tài chính
    • Bảo hiểm
    • Bất động sản
  • Chất lượng sống
    • Giáo dục
    • Y tế
    • Đời sống
  • Pháp luật
    • An ninh hình sự
    • Điều tra
    • Pháp đình
    • Hỏi - Đáp
  • Văn hóa giải trí
    • Showbiz
    • Điện ảnh
    • Âm nhạc
    • Sách
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Sự kiện - Bình luận
    • Hậu trường sao
    • 360 độ thể thao
    • SEA Games 30
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Sản phẩm mới
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Tin Quốc tế
    • Hồ sơ tài liệu
    • Thế giới giao thông
    • Quân sự
  • Đi ++
    • Du lịch
    • Khám phá
    • Lối sống
    • Ẩm thực
  • Truyền hình GT
    • Tiêu điểm
    • Video thời sự
    • Giải trí - thể thao
    • Câu chuyện giao thông
Honda Civic là một trong những mẫu sedan cỡ C có giá bán cao nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên có thể dùng từ “đắt xắt ra miếng” đối với mẫu xe này khi Civic có thiết kế thể thao, trẻ trung và cho cảm giác lái phấn khích nhất phân khúc.
Tuy được sản xuất bởi một hãng xe Nhật, nhưng Honda Civic 2019 không hề nhàm chán như nhiều người thường nghĩ mà trái lại, trải nghiệm mẫu xe này cho cảm giác thực sự rất thể thao, đặc biệt đối với phiên bản RS cao cấp nhất mà PV có cơ hội cầm lái.
Với kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt, Honda Civic dễ dàng ghi điểm với nhóm khách hàng trẻ, thích một mẫu xe đậm chất thể thao về mọi mặt. Thế nhưng, có lẽ điều này đã khiến mẫu xe này xa rời nhóm khách hàng đại chúng.
Nói qua một chút về thiết kế ngoại thất. Về kiểu dáng tổng thể, Honda Civic mới mang kiểu dáng như dòng xe coupe thể thao, với trần xe vuốt dốc, cộng với các đường gân trên nắp ca-pô...
...và thân khiến xe trông rất khỏe khoắn.
Phiên bản cao cấp nhất RS được trang bị đèn chiếu sáng, đèn sương mù và đèn hậu công nghệ full-LED.
Công nghệ đèn này giúp tăng cường khả năng chiếu sáng nhưng bền bỉ hơn so với bóng halogen truyền thống.
Bên cạnh đó, một sự tinh tế trên Honda Civic đó là cụm đèn hậu dạng chữ C độc đáo và ôm thân, bắt nguồn từ chính tên xe “Civic”, tạo ra sự khác biệt không thể nhầm lẫn.
Một điểm nữa khiến Honda Civic là mẫu xe thể thao, năng động nhất phân khúc là đuôi xe được trang bị sẵn cánh gió mà không cần phải độ, chế.
Bên trong khoang nội thất, đúng chất là một mẫu xe hướng tới phong cách thể thao, ghế trước Honda Civic RS 2019 thiết kế ôm lấy người ngồi nhưng vẫn rất thoải mái, không bị vướng. Các ghế trên xe được bọc da đi kèm những đường chỉ đỏ nổi bật trên nền đen, tăng tính thể thao.
Các tính năng nổi bật trên Civic khiến bất kỳ ai, dù già hay trẻ cũng cảm thấy hiện đại và hữu ích có thể kể tới như gập gương tự động, đề nổ thông minh kết hợp tính năng đề nổ từ xa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho hàng ghế trước, hệ thống âm thanh giải trí 8 loa,…
Tuy vậy nếu nghe những bản nhạc nhiều bass trên Honda Civic RS 2019, nếu để ý có thể nghe thấy tiếng nhựa ốp loa ngoài hơi rung nên theo đánh giá, đây là điểm khiến cho hệ thống âm thanh trên xe chưa thực sự tốt.
Và một điểm đáng tiếc nữa là Honda Civic 2019 không được trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.
Bước vào phần trải nghiệm, Honda Civic thực sự ấn tượng, ghi điểm mạnh khi rũ bỏ được sự nhàm chán sau vô lăng mà mọi người thường nghĩ ngay khi nói về một mẫu xe Nhật. Chân ga nhạy dù ở chế độ bình thường hay tiết kiệm nhiên liệu.
Tuy nhiên, nếu tinh ý do sử dụng động cơ tăng áp nên đôi khi tăng tốc bất ngờ vẫn có độ trễ, dù đã có hộp số tự động vô cấp CVT giúp che đi phần nào nhược điểm này.
Chân ga nhạy, tăng tốc tốt nên việc điều khiển chiếc Civic RS leo dốc hay đi những đoạn đường đèo hoàn toàn dễ dàng.
Mỗi khi ôm cua hay đánh lái gấp, vô lăng trợ lực điện trên Civic cho cảm giác đánh chính xác, kiểm soát xe tốt. Đi tốc độ chậm, vô lăng không quá nhẹ. Chạy tốc độ cao, vô lăng nặng, cho cảm giác an toàn khi đánh lái chuyển làn.
Hệ thống khung gầm và hệ thống treo trên Honda Civic mới cũng rất ấn tượng khi đi vào chỗ xóc hay ổ gà vẫn cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu, đầm chắc. Tuy nhiên khi đánh lái gấp, dù đã có ghế ngồi ôm thân nhưng người lái vẫn sẽ có thể cảm giác bị lắc lư đôi chút. Tuy nhiên, không thể đòi hỏi một mẫu sedan hạng C phải đầm chắc như xe hạng D.
Độ cách âm của xe cũng ở mức tốt. Lái xe tốc độ cao ở những đoạn đường đẹp, tiếng lốp gần như rất ít bị vọng vào bên trong cabin. Và có thể do thiết kế khí động học thể thao nên tiếng gió rít khi chạy xe ở tốc độ cao gần như không có.
Tuy nhiên khi vận hành, điều làm PV chưa thực sự hài lòng là hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Hệ thống này phản xạ thông tin tương đối chậm, có độ trễ và không được nhạy. Ví dụ đặt tốc độ 70 km/h, muốn tăng tốc bằng nút bấm, đôi khi xảy ra tình trạng ấn nhưng màn hình hiển thị tốc độ không nhảy số, mà phải đợi một lúc. Điều này có thể gây đôi chút khó chịu cho người cầm lái khi sử dụng.
Có thể nói ở phân khúc ô tô cỡ C tại Việt Nam, nếu Toyota Corolla Altis, Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra phù hợp với hầu hết mọi khách hàng thì Honda Civic là chiếc xe sinh ra cho những khách hàng thực sự thích cầm lái, có một chút đam mê với tốc độ và quan trọng là thích khác biệt với số đông.
Chia sẻ bài viết này trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên G+
Honda Civic là một trong những mẫu sedan cỡ C có giá bán cao nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên có thể dùng từ “đắt xắt ra miếng” đối với mẫu xe này khi Civic có thiết kế thể thao, trẻ trung và cho cảm giác lái phấn khích nhất phân khúc.
1/21
GỬI BÀI VỀ TÒA SOẠN
Logo báo giao thông
Logo xe giao thông Logo an toàn giao thông
DMCA.com Protection Status

Tổng biên tập: Nguyễn Bá Kiên

Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Hồng Nga

Giấy phép số 05/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 13/01/2015.

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Báo Giao thông chấp thuận bằng văn bản

Hotline: 0901 514 799

Tòa soạn: Số 2, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 39.382.124 | Fax: (04) 39.382.125

Email: bandoc@baogiaothong.vn

QUẢNG CÁO, PHÁT HÀNH: 0915.057.282

Thiết kế:

Báo giao thông