• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Để đến tay khách hàng, một chiếc Audi phải trải qua 5 "bài thi"

08/08/2016, 06:06

Để vượt qua các "bài thi", Audi sẽ tiến hành "phá" mỗi mẫu xe qua 5 bước kiểm tra khắc nghiệt.

01-2017-audi-a4-sd-1
"Bài thi" thứ 100 của Audi được thử nghiệm trên mẫu A4 2016 - Ảnh minh họa

Bài thử nghiệm độ bền thứ 100 vừa được Audi thực hiện trên mẫu Audi A4 2016 thông qua bài đánh giá INKA. INKA là từ viết tắt của thuật ngữ Ingolstadt Korrosion und Altern (được hiểu là thử nghiệm ăn mòn và độ bền) được Audi đưa vào hoạt động lần đầu vào năm 2002. Tôn chỉ của Audi trong INKA là tái hiện 12 năm hoạt động của các mẫu xe mang trên mình logo 4 vòng tròn trong vòng 19 tuần.

INKA được chia làm 5 giai đoạn. Đầu tiên, các dòng xe sẽ được phủ một lớp muối và đặt trong một buồng kiểm tra có nhiệt độ 95 độ F (tương đương 35 độ C). Giai đoạn thứ 2 thử nghiệm trong điều kiện khí hậu nhiệt đới khi nâng nhiệt độ lên ngưỡng 122 độ F (50 độ C) và độ ẩm 100%.

Giai đoạn thứ 3, Audi sử dụng 80 bóng đèn halogen có công suất 1.200W để làm nóng nội thất ở ngưỡng nhiệt độ 194 độ F (90 độ C) nhằm chắc chắn rằng toàn bộ vật liệu bên trong của xe Audi sẽ “trường tồn” trong quá trình sử dụng.

Sau 3 bước ở nhiệt độ cao, xe Audi bắt đầu bước vào quá trình thử nghiệm thứ 4 và thứ 5 với nhiệt độ thấp. Trong bước thứ 4, xe sẽ đối mặt với các thử thách khắc nghiệt như nằm trong phòng lạnh với nhiệt độ -31 độ F (-35 độ C) trên một máy thử nghiệm vặn xoắn và làm rung trục cơ sở nhằm tái hiện các địa hình off-road, đường gồ ghề trong thực tế.

audi-1470498645928-crop1470498654346p
Audi A4 2016 lội bùn trong bài thử nghiệm - Ảnh minh họa

Cuối cùng, trong giai đoạn thứ 5, chuyên gia lái thử sẽ đưa chiếc xe qua một đoạn đường bùn lầy và nhiễm mặn. Theo ước tính, mỗi xe Audi sẽ phải đi khoảng 7.500 dặm (khoảng 12.000km) nhưng các thử thách tương ứng những khắc nghiệt mà xe sẽ phải trải qua trong 12 năm.

Sau khi “tốt nghiệp” INKA, chuyên gia của Audi sẽ “bổ nhỏ” chiếc xe thành 600 bộ phận và kiểm tra từng chi tiết. “INKA là bước quan trọng để đánh giá chất lượng của mỗi mẫu xe Audi. Đây cũng là cách tối ưu hóa quá trình sản xuất của Audi nhằm mang tới một chiếc xe hoàn hảo nhất cho khách hàng”, Sylvia Droll - trưởng bộ phận nghiên cứu vật liệu của Audi - cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.