• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Dịch vụ bảo dưỡng xe máy quá tải sau nới lỏng giãn cách xã hội

22/09/2021, 14:00

Được mở cửa trở lại khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, các đại lý, cửa hàng sửa chữa xe máy thường xuyên trong tình trạng quá tải.

Ghi nhận của PV Xe Giao thông ngày 22/9, tại các đại lý, cửa hàng sửa chữa xe máy tại Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải khi nhu cầu mua xe của người dân trở lại và lượng khách đưa xe đến bảo dưỡng, sửa chữa đông đúc.

Ngay từ sáng sớm, rất đông xe đã xếp hàng tại đại lý Honda trên địa bàn quận Nam Từ Liêm để chờ được bảo dưỡng, sửa chữa

Tại một đại lý Honda chính hãng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội), ngay từ sáng sớm đã có rất đông xe xếp hàng chờ đến lượt bảo dưỡng.

Tuy nhiên, cửa hàng thực hiện giãn cách khá tốt khi không để tình trạng khách tụ tập chờ đợi. Nhân viên tại đây cho biết, để thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid-19 tại cửa hàng, sau khi tiếp nhận xe từ khách, nhân viên sẽ viết giấy hẹn, ghi lại số điện thoại và mời khách hàng quay lại nhận xe sau khi đã sửa xong.

Các yêu cầu bảo dưỡng xe chủ yếu là thay dầu xe, tra mỡ các bộ phận trên xe tránh han gỉ và hoạt động kém và nạp hoặc thay bình ắc quy với những ắc quy hết điện.

Đa số các xe đến sửa chữa bị hết điện bình ắc quy hoặc thay dầu, bôi mỡ các bộ phận trên xe

Bên cạnh việc sửa chữa tại trung tâm dịch vụ, nhiều nhân viên còn thực hiện sửa xe lưu động khi khách hàng có nhu cầu, nhất là những khách hàng lâu không sử dụng xe, bị chết máy giữa đường.

"Cửa hàng mở cửa từ ngày 16/9 khi Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội ở vùng xanh tuy nhiên, sau một tuần, lượng khách đến vẫn rất đông. Trung bình có 100 lượt xe đến đại lý bảo dưỡng, sửa chữa mỗi ngày", nhân viên cửa hàng Honda cho biết thêm.

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, nhu cầu mua xe máy của người dân Hà Nội cũng tăng lên, mỗi ngày đại lý này bán được khoảng 30 chiếc, chủ yếu vẫn là các mẫu xe ăn khách như Honda Vision và Honda Wave Alpha.

Lượng khách hàng mua xe máy sau nới lỏng giãn cách cũng tăng đáng kể

Tại đại lý Yamaha trên đường QL32 (TP. Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự, các nhân viên kỹ thuật phải làm việc luôn tay để kịp tiến độ trả xe cho khách.

Mặc dù vậy, nhiều nhân viên không giấu nổi niềm vui sướng khi được làm việc trở lại bởi suốt 2 tháng nay, không đi làm, thu nhập gia đình bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nhiều cửa hàng sửa chữa xe máy nhỏ lẻ cũng trở nên đông đúc hơn so với trước đây khi hầu hết người dân đều có nhu cầu kiểm tra, bảo dưỡng xe sau một thời gian dài không sử dụng để lưu thông an toàn.

Dù đông khách, các đại lý vẫn tuân thủ quy định về giãn cách để phòng chống dịch Covid-19

Anh Nam (thợ sửa xe tại cửa hàng sửa xe trên đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy) chia sẻ, chưa bao giờ cửa hàng anh lại đông khách như những ngày qua.

Dù bận tối mặt cả ngày đến đêm nhưng anh rất vui vì nguồn thu nhập chính của gia đình đã được hoạt động trở lại.

Theo anh Nam, việc các cửa hàng "quá tải" như những ngày qua sẽ kéo dài đến hết tuần này, khi hoạt động của người dân đã dần trở lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.