• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Dịch vụ tân trang, bảo dưỡng xe Tết: "No dồn đói góp"

09/02/2018, 10:43

Khi thị trường ô tô đang “sốt xình xịch” thì mảng dịch vụ sửa chữa, tân trang xe chơi Tết cũng "nóng" không kém.

20

Dịch vụ phủ Ceramic ô tô được nhiều người ưa chuộng

Trong khi thị trường ô tô đang “sốt xình xịch” thì mảng dịch vụ sửa chữa, tân trang, độ xe chơi Tết cũng đang tăng nhiệt từng ngày. Nhiều cơ sở tân trang, gara bảo dưỡng đã phải từ chối nhận xe vì quá tải và cận Tết.

Cửa hàng tân trang xe hoạt động hết công suất

Có mặt tại Trung tâm sửa chữa và làm đẹp ô tô Việt Đức Autospa trên đường Nguyễn Thị Định (Hà Nội), PV Báo Giao thông chứng kiến sự đông đúc khác thường. Với giọng thấm mệt, ông chủ trung tâm này là anh Lê Nguyên cho biết, hiện tại trung tâm đang rơi vào tình trạng quá tải. Bình thường mỗi ngày trung tâm có khoảng 20 lượt xe đến tân trang thì giờ con số tăng lên gấp đôi. Vì quá đông khách nên nhân viên của trung tâm được huy động làm thêm đến 20h mới nghỉ.

Theo ghi nhận, hiện nhiều gara sửa chữa ô tô trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu ngừng nhận xe do nhu cầu bảo dưỡng sửa chữa và tân trang xe ô tô tăng cao trong dịp cận Tết. Anh Hoàng, quản lý gara Thái Hoàng (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) cho biết: “Một tuần trở lại đây, khách mang xe đến gara tăng đột biến. Hiện tại gara đã không còn nhận xe đến sơn nữa, chỉ nhận xe bảo dưỡng một số hạng mục do không đủ thời gian để làm trước Tết”.

Tương tự, nhiều gara như: Vietvoiz, Minh Anh… cũng chỉ nhận xe đến bảo dưỡng các hạng mục đơn giản còn đối với các xe đồng sơn hay sơn đổi màu đã ngừng nhận thêm khách. Anh Việt Hưng, quản lý gara Phúc Thái (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Hiện, gara cũng chỉ giữ lại một số chỗ cho khách hàng thân thiết đặt lịch qua điện thoại. Tuy nhiên, đối với các hạng mục sơn sửa nhiều thì chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên mang xe sớm nhất có thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ”.

Hiện nay, một dịch vụ tân trang rất HOT là phủ Ceramic (phủ men gốm) để bảo vệ sơn xe, làm cho vỏ xe luôn sáng bóng, bền đẹp. Giá cho một lần đánh bóng hay dọn nội thất tổng thể vào dịp này vẫn dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng tùy từng loại xe.

Theo anh Nguyên, tại Việt Nam, bên cạnh những thương hiệu Ceramic danh tiếng, cũng có rất nhiều thương hiệu phủ Ceramic nguồn gốc từ Trung Quốc, với giá cả phủ toàn bộ xe khoảng 3 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian bảo hành thường rất ngắn, từ 3 - 6 tháng. Cao cấp hơn có thể kể đến các loại dung dịch phủ Ceramic của Nhật Bản hay Thổ Nhĩ Kỳ, với giá phủ toàn bộ xe từ 8 - 16 triệu đồng, thời gian bảo hành từ 1,5 - 2 năm (thời gian bảo hành chỉ đúng với những xe bảo dưỡng định kỳ lớp phủ 3 tháng/lần tại nơi thực hiện phủ Ceramic). Đắt nhất tại Việt Nam hiện nay là phủ Ceramic Pro của Nga với giá thành từ vài chục triệu lên đến cả trăm triệu đồng cho việc phủ Ceramic toàn bộ xe. Gói cao cấp nhất của Ceramic Pro hiện nay là gói Diamond với thời gian bảo hành lên đến 7 năm cho việc phủ cả nội thất lẫn ngoại thất”.

Tại nhiều cơ sở sơn ô tô khu vực Trung Hòa (Hà Nội) cũng đông nghẹt khách. Dịp này, nếu khách hàng chỉ tút tát lại một vài chỗ xước, giá cũng không quá cao, chỉ khoảng từ vài trăm nghìn đến một vài triệu đồng. Tuy nhiên, nếu sơn quây lại cả xe hay đổi màu sơn, chi phí sẽ đắt đỏ hơn, từ 10 triệu đồng trở lên tùy từng loại xe. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, khách hàng sơn quây cả xe rất ít vì thời gian quá ngắn, không kịp để chiếc xe đạt chất lượng tốt nhất.

Đổ xô lắp thêm phụ kiện chơi Tết

Bên cạnh tân trang bên ngoài, dịch vụ làm đẹp nội thất cũng như lắp ráp thêm các thiết bị tiện nghi cũng sôi động không kém. Dạo qua các con phố chuyên về nội thất ô tô như: Mỹ Đình, Lê Văn Lương, Tố Hữu (Hà Nội)… không khí rất tấp nập. Những hạng mục đông khách chủ yếu là phục hồi nội thất xe bao gồm: Phục hồi và bọc mới ghế da, khâu bọc vô lăng xe và lắp đặt thêm các thiết bị âm thanh, điện tử…

Anh Minh Đức, chủ cửa hàng DUK - chuyên độ xe ô tô trên đường Lê Văn Thiêm (Hà Nội) cho biết: “Mấy ngày nay, lượng khách tới làm dịch vụ độ xe, lắp thêm các phụ kiện như: Loa sub, đầu DVD hay màn hình hiển thị kính lái HUD, cảm biến áp suất lốp… khá đông. Đây là những công nghệ ít được trang bị trên những mẫu xe bình dân nên nhiều khách hàng đến lắp đặt thêm để chơi Tết”.

“Hiện tại, lượng khách đến để độ ngoại thất khá nhiều, có những người chỉ bỏ ra số tiền khoảng vài trăm nghìn để lắp thêm một phụ kiện trang trí bên ngoài nhưng cũng có người bỏ ra tới vài chục triệu đồng để thay đổi toàn bộ ngoại thất theo sở thích. Đối với các dòng xe SUV hay crossover, nhiều mẫu xe không được trang bị cốp điện như những chiếc xe đắt tiền cũng khiến nhu cầu độ cốp điện cho dòng xe này tăng cao. Đối với những chiếc xe bình dân, không được trang bị cốp điện, giá cho mỗi lần độ cốp điện khoảng 9 - 10 triệu đồng. Còn những chiếc xe sang của Đức không được trang bị cốp điện, giá sẽ cao hơn, khoảng từ 11 - 12 triệu đồng”, anh Đức cho biết thêm.

Tân trang xe đi Tết cần chú ý điều gì?

Khi được hỏi có khuyến cáo gì cho khách hàng bảo dưỡng và sửa chữa xe trong dịp sát Tết này, Anh Phạm Tiến (Gara Vietvoiz) chia sẻ: “Khách hàng nên đưa xe đến các gara sớm nhất có thể, việc thời gian quá gấp gáp có thể phần nào ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ. Một số hạng mục cần có thời gian nhất định mới đảm bảo chất lượng, đặc biệt là sơn. Còn đối với các hạng mục bảo dưỡng sửa chữa khác nếu thông thường chỉ mất khoảng vài giờ thì thời gian ở thời điểm này có thể sẽ lâu hơn do lượng khách đông hoặc vật tư cung ứng chưa đáp ứng ngay được”.

Anh Hưng cũng chia sẻ thêm: “Tuy gấp gáp nhưng khách hàng cũng nên lựa chọn những gara quen thuộc hoặc có uy tín. Tránh trường hợp “tiền mất tật mang” do lựa chọn vội vàng. Nếu không quá gấp gáp và cần thiết, quý khách có thể chờ đợi đến dịp khác phù hợp”.

H.C

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.