• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Điểm lại những vụ triệu hồi xe ô tô lớn nhất Việt Nam năm 2019

16/01/2020, 08:30

Năm 2019 vừa qua đã chứng kiến hàng loạt những đợt triệu hồi xe cực lớn với số lượng xe thu hồi lên đến hàng chục nghìn chiếc tại Việt Nam.

Ford Ranger (32.741 chiếc)

Ford Ranger là một trong những mẫu xe bns tải bán chạy nhất tại Việt Nam. Năm 2019, mẫu xe này đã thực hiện 2  triệu hồi với số lượng xe phải thu hồi để khắc phục lỗi lên đến 32.741 chiếc.

Cụ thể, cuối tháng 6, Ford Việt Nam thông báo triệu hồi 25.288 chiếc Ranger nhập khẩu Thái Lan, được sản xuất từ ngày 1/3/2016 đến 16/4/2018 để thay thế ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm).

Hiện tượng cụ thể là dầu phanh bị thất thoát khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe. Nguyên nhân được hãng xe Mỹ xác định do ống dầu phanh trước có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong, làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Ngoài ra, cùng đợt này còn có thêm 5 chiếc Ford Ranger khác (được sản xuất tại Thái Lan từ ngày 7/3/2018 đến 13/4/2018) cũng bị triệu hồi do lỗi xi-lanh phanh trước.

Tiếp đến vào cuối tháng 7 có đến 7.453 chiếc Ford Ranger phải triệu hồi do lỗi túi khí Takata kinh điển. Trong số này, 4.247 chiếc được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương từ ngày 2/2/2004 đến 31/3/2009; và 3.206 chiếc được nhập khẩu từ Thái Lan từ ngày 22/11/2007 đến 10/10/2011.

Theo đó, các đại lý ủy quyền của Ford tại Việt Nam sẽ kiểm tra, thay mới túi khí phía trước bên trái và/hoặc bên phải, do khi kích hoạt, cụm bơm khí có thể bị vỡ. Các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí có thể văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

Ford Everest (23.406 chiếc)

Mẫu xe bị triệu hồi nhiều thứ 2 cũng thuộc nhà Ford. Theo đó Ford đã thông báo triệu hồi 23.406 chiếc SUV Everest trong cùng đợt thứ 2 triệu hồi Ford Ranger như đã nói ở trên.

Được biết các xe này được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam từ ngày 31/5/2005 đến 27/8/2015. Và… cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí Takata.

Mitsubishi Xpander (14.051 chiếc)

Mitsubishi Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi mẫu MPV đang Hot Xpander vào cuối tháng 9 với số lượng xe ảnh hưởng lên tới 14.501 chiếc, sản xuất từ ngày 14/8/2018 – 22/8/2019 và từ ngày 23/8/2018 – 26/8/2019.

Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết, bơm xăng bên trong thùng xăng của những chiếc xe này có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc “không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành”.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng, dẫn đến bơm xăng ngừng quay. Theo đó, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Mercedes-Benz (1.648 chiếc)

Vào cuối tháng 6, Mercedes-Benz Việt Nam đã triệu hồi hàng loạt mẫu xe gồm: C200 (W205), C250 (W205), C300 (W205), E200 (W213), E250 (W213), E300 (W213) với tổng số lượng lên tới 1.648 chiếc để kiểm tra, thay thế hộp điều khiển và cụm cơ cấu lái.

Những chiếc xe này đều được lắp ráp tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 6/2016 đến 11/2017. Lỗi cụ thể xảy ra được mô tả, vô lăng trên xe bị lỗi có thể khiến lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, có âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô-lăng lái trên đồng hồ đa chức năng.

Toyota Rush (1.592 chiếc)

Sau những đợt triệu hồi với số lượng hàng chục nghìn chiếc Toyota Rush tại các nước Indonesia và Philippines để “thay thế hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm”, vào ngày 23/7, mẫu SUV ở thị trường Việt Nam cũng đã nhận được điều tương tự. Điểm chung của những chiếc xe này là đều được sản xuất tại nhà máy PT.Astra Daihatsu Motor ở Indonesia.

Theo đó, 1.592 chiếc Toyota Rush, sản xuất từ ngày 16/7/2018 đến 10/1/2019, đã được triệu hồi “do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác”. Trong một số trường hợp, bánh sau của xe đi qua mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể sẽ xác định đó là một va chạm bên, khiến túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn.

Chevrolet Cruze, Orlando (7.548 chiếc)

Sau khi tiếp quản thương hiệu Chevrolet từ GM Việt Nam, tháng 5/2019 cái tên VinFast bất ngờ xuất hiện trong danh sách triệu hồi sản phẩm tại Việt Nam. Tuy nhiên, không liên quan đến 3 mẫu xe mang thương hiệu VinFast, đợt triệu hồi này được thương hiệu ô tô Việt Nam triển khai đối với 2 mẫu Chevrolet Cruze và Chevrolet Orlando.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định do lỗi túi khí Takata trang bị trên Chevrolet Cruze và Chevrolet Orlando bị lỗi. Để khắc phục vấn đề này, từ ngày 30/5 VinFast bắt đầu triệu hồi 7.584 xe bị ảnh hưởng để kiểm tra, thay thế miễn phí túi khí người lái. Trong đó, các xe Chevrolet Cruze được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2010 đến tháng 12/2013 và Chevrolet Orlando sản xuất từ tháng 10/2011 đến tháng 12/2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.