• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Điểm "mù" chết người của xe container khi vào cua?

20/05/2016, 08:17

Dù có gương chiếu hậu nhưng người lái khó điều khiển rơ-moóc phía sau, đặc biệt khi chuyển hướng.

image
vlcsnap-2016-05-19-09h01m07s28-2324-6326-146362363
Vùng màu đỏ là khu vực điểm mù chết người của xe container khi vào cua - Ảnh cắt từ clip

Dù có gương chiếu hậu nhưng người lái khó điều khiển rơ-moóc phía sau. Các phương tiện khác không nên đỗ song song khi thấy container rẽ ở ngã tư.

Những chiếc xe tải lớn, siêu trường, siêu trọng hay container thường liên quan đến các cụ tai nạn thảm khốc. Nguyên nhân chủ yếu là do kích thước, trọng lượng lớn khiến xe di chuyển khó khăn hơn những xe thông thường khác. Bên cạnh đó, ngoài lỗi của tài xế loại xe này, chính những phương tiện khác chủ quan, không hiểu biết và chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm.

Đoạn video trên cho thấy điểm mù chết người trên các phương tiện là khác nhau. Điểm mù tỷ lệ thuận với kích thước của xe. Mặc dù các xe tải, container có gương chiếu hậu nhưng họ khó có thể điều khiển rơ-moóc phía sau.

Các phương tiện khác nếu phát hiện container xin chuyển hướng ở các ngã tư thì nên tránh xa, không chen lên ngang mà dừng lại phía sau. Phần đường sát lề phải là để rẽ phải, hay ngược lại, không phải để dừng hay đi thẳng. Cách tốt nhất là dừng lại phía sau, đợi container rẽ trước và nên hạn chế vượt để tránh nguy hiểm.

Đoạn video chỉ ra điểm mù của Container khi vào cua tại ngã tư:

 Nguồn video: Youtube/Nguyenloi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.