• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Điều chưa biết về mẫu xe huyền thoại Honda Dream bán tại Nhật Bản

19/02/2021, 08:00

Năm 1988, Honda Nhật Bản đã nhập khẩu một mẫu Honda CUB 100EX từ Thái Lan để bán tại thị trường nội địa với duy nhất màu mận chín.

Honda CUB 100EX phiên bản 1988 tại Nhật Bản có duy nhất màu mận chín

Theo Arena Motosikal, năm 1988, Honda tại thị trường Nhật Bản đã nhập khẩu một mẫu Honda CUB 100EX nắp cap từ Thái Lan để bán tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Dựa trên thông tin trong thông cáo báo chí được công bố vào thời điểm đó, lựa chọn màu duy nhất cho mô hình là màu mận chín, với doanh số bán hàng bắt đầu từ ngày 19/7/1988.

Tại thị trường Thái Lan, Honda Dream 100 (tên gọi khác của Honda CUB 100EX ở Thái) được ra mắt từ năm 1986 bởi công ty Honda Manufacturing Co., Ltd của Thái Lan. Đây là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan. Vào thời điểm đó, doanh số của nó được cho là đã đạt con số 100.000 chiếc.

Đối với thị trường Malaysia, Honda EX5 (tên gọi của Honda CUB 100EX tại Malaysia) được ra mắt vào năm 1987 và cũng là mẫu xe bán chạy nhất.

Năm 1989, Honda tại thị trường Nhật Bản một lần nữa nhập khẩu mẫu Honda CUB 100EX từ Thái Lan, lần này có sự thay đổi ở thùng sau. Theo Honda, việc sử dụng thùng chứa đồ phía sau cho Honda CUB 100EX đời 1989 là do mẫu xe này trở nên phổ biến để sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Các tùy chọn màu sắc được cung cấp là màu xanh lam. Các thông số kỹ thuật động cơ của các mô hình năm 1988 và 1989 là giống nhau, được cung cấp bởi động cơ dung tích 97cc (làm mát bằng không khí, 4 kỳ, xi lanh đơn OHC), sau đó được kết hợp với hộp số bốn cấp. Công suất cực đại của nó là 8,0 mã lực tại 8.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại là 8,14Nm tại 6.000 vòng / phút.

Theo thông tin có được, Honda CUB 100EX chỉ được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản vào năm 1988 và 1989. Sau đó, không còn thấy thông tin bán chiếc xe này xuất hiện nữa. Đối với thị trường Malaysia, doanh số của Honda EX5 thế hệ đầu tiên kéo dài từ năm 1987 đến năm 2003.

Vào năm 2003, Boon Siew Honda đã giới thiệu thế hệ Honda EX5 mới được gọi là Honda EX5 Dream 100. Sau đó vào ngày lịch sử 31/12/2013 việc sản xuất Honda EX5 Dream 100 cho thị trường Malaysia đã chính thức bị chấm dứt bởi Boon Siew Honda Sdn.

Tại Việt Nam, từ những năm 1992 - 1993, những chiếc Honda Dream II bắt đầu được nhập về Việt Nam và trở thành mẫu xe "huyền thoại" thời bấy giờ có giá từ 25 - 27 triệu đồng.

Cho tới tháng 12/2017, những chiếc Honda Super Dream được sản xuất tại Việt Nam khai tử thì Dream II vẫn còn "hot" và được nhiều người săn lùng đến khi Honda Thái Lan khai tử mẫu xe này vào năm 2003.

Xem thêm một số hình ảnh của Honda CUB 100EX năm 1988 - 1989 tại Nhật Bản:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.