"Độ" mâm lốp ô tô, bảo hiểm có chi trả bồi thường nếu tai nạn?

Thứ Bảy, 06/06/2020 10:00

Nếu khách không khai báo từ đầu hoặc độ thêm sau khi tham gia bảo hiểm, sẽ chỉ được bảo hiểm những phần khác, trừ mâm.

Trường hợp khách hàng đã độ mâm hay có ý định thì sau khi độ nên đi đăng kiểm lại, vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh sau này bị công ty bảo hiểm từ chối bồi thường

Anh Nguyễn Văn Quân (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gửi đến Xe Giao thông nhờ tư vấn, hiện xe anh có size mâm theo đăng kiểm là 205/60/R16 và muốn gắn mâm 225/45/R18. Vậy khi xảy ra hư hỏng hay tai nạn, tôi có được bảo hiểm chi trả bồi thường không?

Liên quan đến vấn đề này, chị N.A, chuyên viên tư vấn bảo hiểm Bảo Việt cho biết, nguyên tắc của bảo hiểm, thông thường chỉ bảo hiểm cho xe nguyên mẫu, không bảo hiểm cho những phụ tùng hay vật lắp thêm. Trong trường hợp, nếu chấp nhận bảo hiểm cho phần lắp thêm thì đó là thoả thuận riêng giữa công ty bảo hiểm và khách hàng và cần ghi rõ trong hợp đồng.

Đối với thắc mắc của anh Quân, chị N.A cho biết, sẽ có 3 tình huống như sau. Tình huống thứ nhất, khi tham gia bảo hiểm, khách hàng có khai báo và công ty bảo hiểm chấp nhận bảo hiểm cho những nguyên nhân liên quan đến độ mâm thì sẽ được bồi thường.

Tình huống thứ 2, nếu khách không khai báo từ đầu hoặc độ thêm sau khi đã tham gia bảo hiểm thì sẽ chỉ được bảo hiểm những phần khác, trừ mâm.

Tình huống thứ 3, nếu xảy ra tai nạn gây hậu quả nặng mà nguyên nhân do độ mâm thì khả năng lớn sẽ bị công ty bảo hiểm từ chối chi trả bồi thường.

Do đó, trong trường hợp khách hàng đã độ mâm hay có ý định thì sau khi độ nên đi đăng kiểm lại, vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh sau này bị công ty bảo hiểm từ chối bồi thường.

Ở Mỹ, lái xe không có bảo hiểm có thể bị phạt đến 5.000 USD hoặc đi tù. Tại Việt Nam, nếu chế tài đủ...
Yến Chi
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Người mẫu Oh Ah Hee có làn da trắng sứ, đôi mắt cuốn hút và trên hết là một thân hình hoàn hảo nên luôn là tâm điểm tại các triển lãm xe hơi.