• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Doanh nghiệp sản xuất ô tô tại châu Âu phản ứng về mục tiêu điện hóa 2035

10/06/2022, 09:30

Nghị viện châu Âu vừa bỏ phiếu một nghị quyết về hạn chót cắt giảm khí CO2 đối với ô tô là năm 2035 khiến các nhà sản xuất ô tô phản ứng.

Ngày 9/6/2022, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) ra thông cáo báo chí phản ứng nghị quyết của Nghị viện châu Âu về mục tiêu giảm CO2 đối với ô tô đến năm 2035.

Theo nghị quyết, châu Âu sẽ chấm dứt bán xe lắp động cơ đốt trong vào năm 2035, tức là các hãng xe còn 13 năm để chuyển đổi sản xuất 100% xe điện.

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu tin rằng mục tiêu điện hóa vào năm 2050 sẽ khả thi hơn

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu cho rằng những mục tiêu này là cực kỳ thách thức và chỉ có thể đạt được khi có sự gia tăng mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng trạm sạc và cung ứng pin.

Hiệp hội ACEA kêu gọi các nghị viện các nước thành viên và các bộ trưởng EU xem xét những bất ổn mà ngành sản xuất xe hơi phải đối mặt.

Do sự chuyển đổi của ngành ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài, mà các yếu tố bên ngoài không hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của hiệp hội sản xuất ô tô.

“Ngành công nghiệp ô tô sẽ hoàn toàn ủng hộ và đóng góp vào mục tiêu châu Âu không có carbon vào năm 2050. Ngành công nghiệp của chúng tôi đang trong giai đoạn thúc đẩy rộng rãi xe điện, với các mẫu xe mới xuất hiện đều đặn”, Oliver Zipse - Chủ tịch ACEA kiêm Giám đốc điều hành của BMW cho biết.

“Nhưng với sự biến động và không chắc chắn mà chúng ta đang trải qua hàng ngày trên toàn cầu, bất kỳ quy định dài hạn nào vượt quá thập kỷ này đều là quá sớm”, Chủ tịch ACEA nói.

Theo lời ông Chủ tịch hiệp hội sản xuất ô tô Châu Âu: “Trước hết phải xem việc triển khai cơ sở hạ tầng sạc và sự sẵn có của nguyên liệu thô để sản xuất pin có thể phù hợp với sự gia tăng liên tục của các loại xe chạy bằng pin vào thời điểm đó hay không, rồi mới đặt ra hạn chót”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.