• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Doanh nghiệp Trung Quốc mở 2 nhà máy xe điện ở châu Âu

12/12/2022, 08:30

Nhà sản xuất xe điện BYD Trung Quốc muốn mở thêm 2 cơ sở lắp ráp ở châu Âu với hy vọng thâm nhập vào phân khúc xe điện đang là xu thế thời đại.

Theo Bloomberg, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đang tìm cách mở 2 nhà máy ở châu Âu, sau khi ra mắt loạt xe điện mới tại châu lục này trong tháng 1/2023.

Công ty đang để mắt đến các địa điểm ở cả phía đông và phía tây của lục địa già, có thể sẽ ưu tiên những quốc gia phát triển hơn như Đức, Pháp, Tây Ban Nha.

Xe điện BYD Atto 3 dự kiến sẽ được lắp ráp tại Châu Âu với giá khởi điểm dưới 40.000 euro

Việc mở các nhà máy ở châu Âu sẽ giúp BYD không chỉ bán xe tại chỗ mà còn tránh được mức thuế cao mà Liên minh châu Âu áp đặt đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, giống như Hoa Kỳ muốn hạn chế xe hơi nhập khẩu từ bên ngoài nước này.

Việc sản xuất tại chỗ sẽ làm cho xe BYD có giá cạnh tranh hơn, giúp công ty sớm giành được thị phần béo bở nhanh hơn các hãng xe bản địa.

BYD hiện đã có nhà máy ở một số quốc gia, bao gồm một ở Canada và ba nhà máy khác ở Brazil.

Xe điện BYD hiện mạnh nhất trên thị trường Trung Quốc, nơi hãng là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc tính theo sản lượng.

Hãng này cũng lần đầu tiên bán chạy hơn Tesla trên quy mô toàn cầu vào tháng 4 vừa qua và thực sự đứng thứ nhì trên thế giới về doanh số bán xe điện, chỉ sau Tesla.

Động thái mở nhà máy ở châu Âu là một phần trong chiến lược rộng lớn của BYD nhằm trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp xe điện.

BYD đang định vị chính mình để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện trên khắp lục địa già, bắt đầu với các thị trường xe điện lớn nhất là Đức, Na Uy, Hà Lan, Thụy Điển và Pháp trước khi mở rộng hơn nữa.

BYD muốn tiến vào châu Âu với một dòng sản phẩm mạnh như thương hiệu BYD Tang, một chiếc SUV điện 7 chỗ có giá từ 72.000 euro và BYD Atto 3, một chiếc crossover điện có giá khởi điểm dưới 40.000 euro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.