• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Doanh số xe máy của các "ông lớn" tại Việt Nam sụt giảm, vì sao?

13/04/2021, 10:30

Quý I/2021, thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã bán ra tổng cộng 701.454 xe máy các loại.

Doanh số xe máy tại Việt Nam Quý I/2021 sụt giảm khoảng 4,05% so với cùng kỳ năm trước

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số thành viên trong Quý I/2021. Tổng cộng từ 1/1 đến hết 31/3/2021, các thành viên VAMM đã bán ra 701.454 xe máy các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên nếu so với quý cuối cùng của năm 2020, số xe bán ra quý đầu năm 2021 sụt giảm tới gần 11%. Theo nhận định, sự sụt giảm doanh số này có thể tới từ một số yếu tố.

Đầu tiên, mùa mua sắm xe nhộn nhịp nhất vào tháng cận Tết. Tuy nhiên thời điểm cận Tết Âm lịch vừa qua cũng là lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến tương đối phức tạp tại Việt Nam. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh của các đại lý xe máy.

Trong năm 2020, Quý II là thời điểm bùng phát Covid-19 mạnh, các biện pháp giãn cách xã hội cũng đã khiến doanh số thị trường xe máy giảm mạnh, ghi nhận chỉ khoảng 518 nghìn xe bán ra.

Tiếp đến, doanh số trên chỉ của 5 thành viên VAMM, gồm Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam. Trong khi đó, xe máy điện đang phát triển tương đối mạnh tại Việt Nam với những cái tên mới như: VinFast, PEGA… nhưng không phải thành viên VAMM.

Sự phát triển của xe máy điện cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh số xe máy truyền thống sụt giảm.

Không chỉ xe máy xăng truyền thống mà trong thời gian tới, đến cả ô tô sử dụng động cơ đốt trong cũng phải đối mặt với nguy cơ dần bị thay thế bằng các loại xe xanh như hybrid, xe chạy điện hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.