• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Động cơ điện Koenigsegg đe dọa tương lai động cơ xăng trên mô tô, xe máy

13/02/2022, 10:30

Động cơ điện mang tính cách mạng này có khả năng tạo ra cả công suất và mô-men xoắn phù hợp cho mọi xe máy điện.

Koenigsegg , nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển nổi tiếng với những chiếc siêu xe thuộc dòng hypercar - siêu xe ngoại hạng.

Khối động cơ điện ô tô của Koenigsegg đặt cạnh một lon đồ uống

Mới đây Koenigsegg công bố dòng động cơ điện Raxial Flux mới mà hãng dự định sử dụng trên siêu xe sắp tới.

Động cơ Raxial Flux kết hợp những gì tốt nhất của cả hai loại động cơ điện hướng tâm và hướng trục.

Động cơ hướng tâm được chế tạo để tạo ra tải trọng, trong khi động cơ hướng trục tạo ra mô-men xoắn mạnh mẽ.

Với công nghệ trên động cơ điện Raxial Flux của Koenigsegg, hãng cho biết sẽ cung cấp cả công suất và mô-men xoắn trong một kích thước nhỏ gọn.

Khối động cơ điện của siêu xe Koenigsegg Quark EV chỉ nặng 30kg

Như khối động cơ đặt cạnh một lon đồ uống như trong hình, có thể tạo ra công suất 339 mã lực trong khi khối lượng động cơ chỉ có 30 kg, được trang bị trên siêu xe Koenigsegg Quark EV.

Điều này có nghĩa là Quark EV mang lại một tỷ lệ công suất trên trọng lượng “điên rồ” là 11,3 mã lực trên mỗi ki-lô-gam động cơ.

Koenigsegg cho biết sắp công bố loại động cơ siêu nhỏ cho xe máy điện, kích thước khiến chiếc xe máy lắp động cơ đốt trong cảm thấy “xấu hổ” về mặt trọng lượng.

Hãng không nói cụ thể thời điểm ra mắt động cơ cho xe máy điện, nhưng hàm ý tương lai động cơ đốt trong trên xe mô tô, xe gắn máy không kéo dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.