• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Đường thưa vắng, buýt nhanh chạy băng băng

31/12/2016, 22:09

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, người dân rất kỳ vọng buýt nhanh sẽ thay đổi giao thông thành phố.

image
antd-_trai_nghiem_buyt_nhanh
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trải nghiệm buýt nhanh BRT trong ngày lăn bánh chính thức - Ảnh minh họa

8h sáng 31/12, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT 01 tại trạm Kim Mã. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung là một trong số những hành khách đầu tiên. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang rất quyết tâm trong việc sử dụng buýt nhanh để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Buýt nhanh sẽ thay đổi thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân. Lãnh đạo Hà Nội rất mong người dân thông cảm khi buýt nhanh có đường ưu tiên, ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện khác”.

Trong quá trình chạy thử nghiệm cũng như chạy chính thức của tuyến buýt nhanh BRT 01, các xe buýt nhanh gặp nhiều tình trạng xe máy “chặn đầu”, các phương tiện lấn làn ưu tiên dành riêng cho xe. Tuy nhiên trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông sẽ xử lý nghiêm tình trạng này. Người dân cũng cần tự nâng cao ý thức, tránh tình trạng lấn làn buýt nhanh BRT để góp phần nâng cao giao thông công cộng tại Hà Nội.

bus3
Buýt nhanh cùng những hành khách đầu tiên trong ngày chạy chính thức - Ảnh minh họa

Cũng trong ngày chạy chính thức, nhiều hành khách trên tuyến BRT 01 đã chia sẻ rất nhiều suy nghĩ khi ngồi trên xe. Một vị khách lớn tuổi trên xe lắc đầu, ngán ngẩm: “Hôm nay đường vắng mà người ta còn lấn làn như thế, đến hôm hết nghỉ Tết, đường đông lại thì buýt nhanh có muốn chạy nhanh cũng chẳng được”. Nhiều hành khách trên xe trao đổi về ưu điểm mà tuyến buýt này mang lại. Nếu những chiếc buýt thường cứ 1-2 km lại rẽ đường, ngoặt phải để ghé vỉa hè đón khách thì buýt nhanh gần như không rời làn đường riêng...

Khi có một vị khách trung tuổi bày tỏ lo ngại làn riêng sẽ khiến các phương tiện khác thiếu đường, người bên cạnh lập tức phản bác: “Buýt thường với kiểu đi zic-zắc để đón trả khách gây nguy hiểm và cản trở giao thông hơn chiếc buýt nhanh chỉ đi đúng làn đường thẳng tắp của mình”.

Những hành khách đầu tiên của tuyến buýt nhanh bước lên xe với sự nghi ngờ, dò xét, nhưng chỉ sau một chuyến xe, họ lại bày tỏ giá như buýt nhanh lúc nào cũng chạy nhanh như ngày vắng người thì họ sẽ bỏ hết các phương tiện khác. "Tôi công nhận nó vừa an toàn, vừa văn minh, là sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng", một vị khách nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.