• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

EU sắp bắt buộc trang bị hộp đen trên ô tô mới

08/07/2022, 18:32

Luật có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 yêu cầu trang bị tiêu chuẩn công nghệ chống quá tốc độ và hộp đen đối với tất cả ô tô mới bán ra ở Châu Âu.

Liên minh châu Âu hôm 6/7/2022 đã thông qua luật bắt buộc sử dụng công nghệ chống quá tốc độ và hộp đen đối với tất cả các ô tô mới, bắt đầu từ tháng 7 năm 2024.

Công nghệ chống quá tốc độ có tên gọi chính thức là hệ thống Hỗ trợ Tốc độ Thông minh (ISA).

Hệ thống Hỗ trợ Tốc độ Thông minh (ISA) và hộp đen sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên xe mới ở EU từ tháng 7/2024.

Các nhà quản lý châu Âu giải thích rằng hệ thống tính toán giới hạn tốc độ bằng cách phân tích dữ liệu từ hệ thống định vị hoặc dữ liệu được gửi bởi công nghệ nhận dạng biển báo giao thông.

Nếu phát hiện người lái xe đang chạy quá tốc độ, nó có thể thực hiện một trong 4 kiểu hành động: gửi cảnh báo bằng hình ảnh hoặc âm thanh (như thông báo cảnh báo trong đồng hồ hoặc chuông báo), phát ra một loạt rung động (có thể là qua vô lăng), cung cấp phản hồi xúc giác thông qua bàn đạp ga, hoặc tự động giảm tốc độ xe về giới hạn cần thiết.

Các nhà sản xuất ô tô được lựa chọn 1 trong 4 cách thiết lập phản ứng của hệ thống phần mềm/phần cứng trên xe mà họ muốn áp dụng.

Các cơ quan quản lý nhấn mạnh rằng, trong thời điểm hiện tại, người lái xe có thể cài đặt giới hạn tốc độ bằng Cruise Control hoặc hệ thống cảnh báo bằng âm thanh.

Tuy nhiên, sau 2 năm nữa, một hệ thống gọi là "hộp đen" phải có, để ghi lại các cài đặt mà người lái thiết lập về tốc độ cũng như thông số vận hành của xe.

Các quan chức châu Âu giải thích, đó là một thiết bị ghi lại và lưu các dữ liệu như vận tốc của ô tô, số vòng quay của động cơ, thông số dữ liệu đầu vào của phanh và bàn đạp ga, lực va chạm và thậm chí thông tin người ngồi trong xe có thắt dây an toàn trước 30 giây và 10 giây sau khi xảy ra tai nạn hay không.

Các nhà quản lý nhấn mạnh rằng thông tin này chỉ cung cấp riêng cho lực lượng thực thi pháp luật trong trường hợp xảy ra tai nạn và cung cấp cho các cơ quan chính phủ phụ trách việc tổng hợp dữ liệu liên quan đến tai nạn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.