• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ferrari 488 GTB bị triệu hồi để thay túi khí Takata

08/08/2022, 08:30

Bóng ma túi khí Takata tiếp tục bao phủ lên các thương hiệu siêu xe, đến lượt Ferrari cũng bị triệu hồi để thay túi khí bên ghế phụ.

Ngày 3/8/2022, Ferrari Italy loan báo một đợt triệu hồi mới để khắc phục lỗi tiềm ẩn nguy hiểm trên túi khí Takata trang bị trên nhiều dòng xe của hãng.

Cụ thể, khi thương hiệu Ý đã ban hành lệnh triệu hồi đối với bộ phận túi khí bên trước ghế phụ trong một loạt các xe được sản xuất từ ​​năm 2009 đến năm 2018.

Ferrari 488 GTB đời 2015 là mẫu xe trong diện triệu hồi để thay túi khí

Các xe bị ảnh hưởng bao gồm dòng Ferrari California và California T, 458 Italia, 458 Italia Spider, 458 Italia Speciale, 488 GTB, 488 GTB Spider, FF, GTC4 Lusso, F12 và F12 TDF.

Chủ xe có thể kiểm tra xem xe của mình có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi hay không bằng cách truy cập trang web chính thức của Ferrari, trong chuyên mục túi khí Takata.

Nguyên nhân được cho là giống như các vụ triệu hồi do lỗi túi khí Takata trước đó, các yếu tố như nhiệt, độ ẩm và thời gian có thể khiến chất đẩy bên trong suy giảm chất lượng và hút ẩm.

Trong một vụ va chạm, lỗi này này có thể khiến bộ bơm túi khí sẽ nổ tung, làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe và có khả năng gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong.

Một chủ đề đang diễn ra trên diễn đàn Ferrari Chat có các chủ xe thảo luận về vấn đề này.

Theo một chủ xe đăng tin ở nhóm chat, mô tả quá trình thay thế sẽ tháo hộp đựng găng tay, nắp bảng điều khiển bên hành khách và kỹ thuật viên tiếp cận mặt dưới của nắp nơi gắn túi khí, tháo chiếc túi khí bị lỗi ra.

Ferrari không phải thương hiệu siêu xe duy nhất phải triệu hồi để thay thế túi khí Takata.

Tổng cộng, chiến dịch thay túi khí đã ảnh hưởng đến khoảng 69 triệu xe từ hàng chục thương hiệu xe hơi trên thế giới, bao gồm một số siêu xe như McLaren 570S, Lexus LFA và Tesla Model S cũng dính lỗi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.