• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Ford mất hàng trăm triệu đô vì nhiên liệu xe hơi

18/06/2014, 12:07

Do "phóng đại" mức tiêu hao nhiên liệu trên các dòng xe mới, khiến Ford phải đối mặt với án phạt bồi thường cho người tiêu dùng Mỹ, trị giá lên đến 107,5 triệu USD (khoảng 220 tỷ đồng).

 

Lượng tiêu hao nhiên liệu của mẫu Lincoln MKZ trên thực tế cao hơn nhiều so với Ford công bố
Lượng tiêu hao nhiên liệu của mẫu Lincoln MKZ trên thực tế cao hơn nhiều so với Ford công bố

Theo phán quyết, Ford sẽ phải bồi thường từ 125 đến 1.050 USD cho hơn 200.000 chủ xe, tùy thuộc vào mức độ sai lệch mà hãng xe Mỹ công bố đối với từng dòng xe.

Kết quả điều tra của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã chứng minh, có 3 trong tổng số 8 mẫu xe của Ford tung ra thị trường năm 2013 có mức tiêu hao nhiên liệu công bố, thấp hơn nhiều so với số liệu đo kiểm trên thực tế.

  

Mức độ chênh lệch cao nhất thuộc về mẫu Lincoln MKZ, khi số liệu chào bán của Ford ở mức 5,2 lít/100 km, nhưng thực tế sử dụng lại thể hiện con số 6,1 lít/100 km. Trong khi đó, các mẫu xe điện như C-Max Energi hybrid hay Fusion Energi hybrid cũng chỉ có phạm vi hoạt động khoảng 30,5 km, thay vì 33,8 km như công bố ban đầu, với cùng lượng nhiên liệu đo đạc.

Ford cũng đã xác nhận vụ việc, tuy nhiên hãng xe Mỹ cho rằng đây chỉ là sai lầm trong việc tính toán khí động học trong điều kiện thử nghiệm. Ford đã phát hiện ra vấn đề vào năm 2012 và đang trong quá trình sửa đổi cách tính mức tiêu hao nhiên liệu.

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.