• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ford Puma sắp ra mắt, cạnh tranh Hyundai Kona

06/06/2019, 09:30

Ford cho biết hãng sẽ tham dự triển lãm Frankfurt để ra mắt xe mới mà nhiều khả năng chính là dòng SUV cỡ nhỏ Puma.

Ford Puma chạy thử hồi đầu năm

Theo Ford, Puma cùng với Escape và Explorer đời mới đã ra mắt trong năm 2019 sẽ là đội hình chủ lực của Ford tham dự sự kiện này. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu bước tiếp theo trong quá trình thay máu toàn diện mà thương hiệu Mỹ đang ấp ủ với trọng tâm là SUV/crossover. Về phần mẫu SUV cỡ nhỏ mới, xe có kích thước ngang EcoSport nhưng có vóc dáng thể thao hơn. Cả 2 vẫn sẽ được bán song song trên toàn cầu.

Trước đó, Ford đã bỏ qua 2 triển lãm lớn gần nhất tại châu Âu là Paris vào tháng 10/2018 và Geneva tháng 3/2019 để tiết kiệm chi phí bởi không có xe mới ra mắt trong khung thời gian đó. Giờ chuyện hãng xe bỏ triển lãm không còn quá lạ lẫm khi họ muốn tự tổ chức sự kiện riêng, livestream ra mắt sản phẩm trên Internet hay tham dự các lễ hội "mở" nơi người dùng có thể tự do tham quan và trải nghiệm sản phẩm như Festival tốc độ Goodwood nhiều hơn.

Đổi lại, các hãng công nghệ lại đang chen chân vào triển lãm ô tô nhiều hơn trước đây bởi ô tô đang dần biến thành một cỗ máy tính đa năng với nhiều tính năng mới – mảnh đất mà các công ty công nghệ giàu tham vọng có thể khai thác. Frankfurt 2019 lần đầu tiên đón IBM và Microsoft tham dự sự kiện với tư cách đơn vị triển lãm, một hãng truyền thông là Vodafone cũng có mặt.

Ngoài Ford, 2 thương hiệu khác đã khẳng định có mặt tại Frankfurt để ra mắt xe mới là Jaguar Land Rover và Honda. Người Đức đương nhiên cũng không bỏ lỡ sân chơi nội địa lớn nhất năm với Volkswagen trình làng xe điện ID3, BMW mang 1-Series tới hút khách hay Porsche ra mắt xe thuần điện đầu tiên Taycan.

Kia, Skoda hay Renault cũng đã đánh tiếng tham dự nhưng không có sản phẩm mới quá đáng chú ý.

Ở chiều ngược lại, Nissan, Volvo, Mazda, Mitsubishi, Peugeot, Citroen, Subaru, Suzuki Rolls-Royce và Aston Martin là những cái tên lớn không tham dự, đưa tổng số hãng xe vắng mặt tại đây lên con số 22.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.