• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Ford Ranger 2023 phiên bản dưới 700 triệu đồng khác gì bản cao nhất?

08/09/2022, 14:30

Ford Ranger XLS 2.0L AT 4x2 2023 có giá 688 triệu đồng, lược bỏ nhiều trang bị so với phiên bản Wildtrak cao nhất.

Ford Ranger thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam với nhiều thay đổi, nâng cấp về thiết kế và trang bị. Giá xe cũng tăng thêm từ 28-31 triệu đồng lên mức từ 659-965 triệu đồng, qua đó tiếp tục là mẫu bán tải thuộc diện đắt nhất phân khúc.

Trên những phiên bản thấp có giá dễ tiếp cận hơn, ví dụ như Ranger XLS 2.0L AT 4x2 (688 triệu đồng), xe thiếu một số tính năng so với mẫu Wildtrak cao nhất.

Cụ thể, Ranger XLS AT 4x2 2023 không có dải LED định vị chữ C, cụm đèn pha và xi-nhan dùng bóng halogen, tuy nhiên vẫn là đèn pha tự động. Tạo hình lưới tản nhiệt và phần cản trước đơn giản hơn bản Wildtrak. Xe cũng thiếu cảm biến trước.

Ranger XLS AT 2023 vẫn được trang bị bệ bước, tuy nhiên không trang bị sẵn giá nóc. Bộ mâm 16 inch có kích thước nhỏ và thiết kế đơn giản hơn các phiên bản cao. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp báo rẽ nhưng không có mắt camera do hệ thống camera 360 độ đã bị lược bỏ.

Tương tự đèn pha, cụm đèn hậu trên phiên bản XLS AT dùng bóng halogen với hoạ tiết đơn giản. Xe chỉ có camera lùi và không trang bị cảm biến phía sau.

So với phiên bản Wildtrak, thùng xe Ranger XLS AT đơn giản hơn khi không có lót thùng, ổ cắm điện, thanh thể thao, trợ lực mở cửa thùng. Phanh sau dạng tang trống thay vì phanh đĩa.

Ranger XLS 2023 vẫn có bệ bước ở hốc bánh sau, giúp tiếp cận thùng xe thuận tiện hơn

Về nội thất, tất cả phiên bản Ranger 2023 đều có bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm đặt dọc. Tuy nhiên, ngoại trừ mẫu Wildtrak dùng màn hình 12 inch, các bản còn lại có màn hình giải trí 10 inch nhỏ hơn.

Ranger XLS AT 4x2 được trang bị ghế nỉ chỉnh cơ, điều hoà cơ, vô-lăng nhựa chỉnh 4 hướng và có trợ lực điện. Nhựa cũng là vật liệu chính sử dụng cho táp-lô, táp-pi cửa và nhiều vị trí trên xe.

So với bản Wildtrak, bản XLS không có phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh

Xe dùng phanh tay cơ thay vì phanh điện tử, không có nút bấm khởi động và sạc không dây, tuy nhiên tính năng gạ tự động và giới hạn tốc độ vẫn được trang bị.

Hàng ghế thứ hai trên phiên bản Ranger XLS AT 4x2 có khoảng để chân và không gian phía trên đầu rộng rãi, song đã lược bỏ cửa gió sau và chỉ gồm một cổng sạc USB 12 V.

Phiên bản Ranger XLS 2023 không có cửa gió hàng ghế sau

Ford Ranger XLS AT 4x2 dùng động cơ diesel tăng áp đơn 2.0L, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Các lựa chọn chế độ lái rút gọn còn 4 thay vì 6 như trên phiên bản Wildtrak, gồm bình thường, tiết kiệm, kéo/tải nặng và trơn trượt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.