• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ford rút khỏi Ấn Độ sau khoản lỗ lũy kế 2 tỷ USD

19/09/2021, 10:00

Sau GM, đến lượt Ford là nhà sản xuất ô tô Mỹ kế tiếp chấm dứt sản xuất và rời khỏi thị trường Ấn Độ sau gần 30 năm hiện diện.

AFP đưa tin, Ford sẽ ngừng sản xuất ô tô ở Ấn Độ sau khi không tìm được "con đường bền vững" cho tương lai, hãng xe Mỹ chính thức loan báo hôm 16/9/2021.

Ford là hãng xe Mỹ thứ ba rút khỏi nước này, sau khi Harley-Davidson tuyên bố rút lui vào năm ngoái và General Motors rút lui từ năm 2017.

Ford cho biết họ đã lỗ lũy kế hơn 2 tỷ USD trong 10 năm qua tại thị trường đông dân thứ hai thế giới.

Ford rút khỏi Ấn Độ sau gần 30 năm hiện diện và khoản lỗ lũy kế 2 tỷ USD

“Chúng tôi đã không thể tìm ra con đường bền vững để đạt được lợi nhuận, bao gồm cả sản xuất và phân phối ô tô ở đây”, Anurag Mehrotra, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ford Ấn Độ cho biết.

Ford cho biết sẽ ngừng sản xuất xe tại Ấn Độ ngay lập tức, khoảng 4.000 nhân viên bản địa sẽ bị ảnh hưởng.

Hãng sẽ đóng cửa nhà máy Sanand ở phía tây bang Gujarat vào cuối năm nay.

Các nhà máy lắp ráp động cơ và xe Ford tại Chennai sẽ đóng cửa vào quý 2 năm sau.

Hiệp hội các đại lý ô tô cho biết họ bị sốc trước thông báo này và lo ngại về khoảng 40.000 nhân viên tại các đại lý ô tô bị ảnh hưởng.

Ford vào Ấn Độ từ những năm 1990 với hy vọng thâm nhập vào một trong những thị trường xe lớn nhất thế giới.

Nhưng nhà sản xuất ô tô đã phải vật lộn để tăng thị phần tại quốc gia Nam Á nhạy cảm với giá cả.

Từ năm 2019, Ford đã nhượng bán dần tài sản của mình cho một công ty con thuộc tập đoàn khổng lồ địa phương Mahindra & Mahindra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.